Bảo mật là thách thức lớn nhất đối với sự tăng trưởng liên tục của DeFi

Người sáng lập công ty bảo mật blockchain Quantstamp, Richard Ma, cho biết bảo mật là thách thức lớn nhất đối với sự phát triển của DeFi.

Đăng ký giao dịch tiền điện tử trên các sàn uy tín tại:

Sàn giao dịch Magin :

Sàn giao dịch ra Việt Nam đồng :

Richard Ma, CEO và đồng sáng lập của công ty khởi nghiệp bảo mật blockchain Quantstamp, giải thích rằng tài chính phi tập trung có khả năng thay đổi hệ sinh thái tài chính của chúng tôi nhưng bảo mật vẫn là một thách thức lớn.

Ông cho rằng an ninh là rất quan trọng đối với sự phát triển của DeFi, ông nói tại hội nghị kỹ thuật số Unitize hôm nay. Ma lưu ý một số vụ hack DeFi xảy ra cho đến năm 2020, nói rằng số tiền trị giá 26 triệu đô la đã bị đánh cắp từ các dự án DeFi trong năm nay.

Tăng sự quan tâm đến DeFi

Hệ sinh thái DeFi đã tăng gần gấp ba lần từ 700 triệu đô la vào tháng 12 năm 2019 lên 2 tỷ đô la hiện tại. Phản ánh về sự tăng trưởng này, Ma nói:

Các chỉ báo cho thấy mong muốn có một hệ thống tài chính thay thế bởi vì như bạn thấy với COVID-19, các ngân hàng đang in ngày càng nhiều tiền và lãi suất có sẵn trong hệ thống tài chính truyền thống khá thấp. Vì vậy, mọi người đang tìm kiếm các lựa chọn tốt hơn.

Ông đặc biệt lưu ý đến việc mở rộng dự án DeFi Compound và nói rằng gần 700 triệu đô la đã bay vào các dự án DeFi để đạt được lợi suất cao hơn nhiều so với các hệ thống tài chính truyền thống.

Nhưng vấn đề bảo mật vẫn tồn tại

Theo Ma, trong khi các dự án DeFi hứa hẹn bao gồm tài chính, lãi suất tốt hơn và giảm chi phí, nhưng vẫn còn chưa hoàn chỉnh về vấn đề bảo mật, nguy cơ có các lỗ hổng nghiêm trọng đối với tiền của người dùng.

Ma nói rằng một trong những cuộc tấn công lớn nhất là thông qua các khoản vay được thế chấp dưới mức mà tin tặc thổi phồng giá trị của một số tài sản và gửi chúng vào một giao thức cho vay, sau đó mượn một tài sản khác bằng cách sử dụng giá bị thao túng.

Vì các dự án này được phân cấp và không có cách nào để theo dõi và khôi phục các giao dịch bất hợp pháp, nên điều quan trọng là phải có bảo mật thích hợp trước thời hạn. Ngoài kiểm toán bảo mật, tập trung vào giám sát an ninh trực tiếp, tăng tính minh bạch và bảo hiểm sẽ là cách để tăng tiềm năng của DeFi, Ma kết luận.

cointelegraph.com/MOHAMMAD MUSHARRAF

Hãy tham gia các nhóm công đồng của chúng tôi tại:

Bài viết mới nhất

Mỹ và Anh đang điều tra việc chuyển tiền điện tử đến sàn giao dịch Nga.

Mỹ và Anh đang tiến hành điều tra việc chuyển khoản tiền điện tử tới các sàn giao dịch ở Nga. Các cơ quan...

Blob Ethereum bị đẩy tới giới hạn sử dụng do việc ghi chú.

Do sự tăng cao về giao dịch blob, mạng lưới Ethereum đang gặp áp lực lớn khi nhu cầu sử dụng ghi chú tăng...

Người sáng lập FTX, Sam Bankman-Fried, bị kết án 25 năm tù giam.

Sam Bankman-Fried, nhà sáng lập của FTX, đã bị Thẩm phán Lewis Kaplan tuyên án 25 năm tù giam sau khi bị xét xử. Theo...

OKX nâng cao ưu tiên cho nhóm tuân thủ của Mỹ và điều chỉnh chiến lược chống rửa tiền.

OKX đã thúc đẩy việc tái vị trí nhóm tuân thủ của Mỹ lên ưu tiên hàng đầu. Trong tổ chức, sàn giao dịch...