Zamio là gì? Đánh giá tổng quan dự án Zamio

spot_img

Zam.io: Cầu nối thị trường truyền thống tới với nền kinh tế phi tập trung mới

Thế giới đang chứng kiến sự chuyển đổi nhanh chóng sang một nền kinh tế phi tập trung, bền vững hơn dựa trên blockchain. Tuy nhiên, việc chuyển đổi còn lâu mới hoàn thành khi các áp dụng và ứng dụng chỉ mới bắt đầu được phát triển.

Ngày nay, các thị trường tài chính tập trung truyền thống lớn hơn nhiều so với blockchain. Giao dịch cổ phiếu đại chúng đang ở trong kỷ nguyên vàng của nó. Thị trường chứng khoán toàn cầu được định giá 95 nghìn tỷ đô la trong khi toàn bộ vốn hóa thị trường tiền điện tử chỉ khoảng 3 nghìn tỷ đô la.

Zamzam muốn giúp định hình một kỷ nguyên tài chính mới bằng cách xây dựng một hệ sinh thái DeFi-CeFi hybrid – một cầu nối giữa vốn và người dùng từ các nền kinh tế tập trung ngày nay với nền kinh tế phi tập trung của tương lai.

Sản phẩm của Zamio

zMorgan Protocol

zMorgan Protocol là nền tảng cho vay crypto on-chain dựa trên chứng khoán.

zMorgan mong muốn trở thành tác nhân giúp nhà đầu tư chứng khoán có thể chuyển đổi vốn một cách liền mạch sang thị trường crypto. Nghĩa là nhà đầu tư chứng khoán có thể mở rộng danh mục đầu tư ra xa hơn thị trường truyền thống, tới với thị trường tiền điện tử bằng cách sử dụng và gần như “chuyển đổi” cổ phiếu đang nắm giữ mà không cần phải bán chúng, thông qua cho vay crypto. Khoản vay trên sẽ được bảo chứng bằng cổ phiếu được giao dịch công khai hoặc trái phiếu – dưới hình thức tài sản thế chấp.

Dịch vụ cho vay Crypto (Crypto Lending) đem lại 3 lợi thế cho các nhà đầu tư:

  • Tăng lợi tức đầu tư
  • Đa dạng hóa danh mục đầu tư
  • Tăng tính thanh khoản

Hơn nữa, cho vay crypto bảo chứng bằng chứng khoán đem lại những ưu điểm chính đó là:

  • Khả năng tiếp cận vốn ngay khi người đi vay cần, có khả năng tránh được thuế thu nhập vốn từ việc bán danh mục đầu tư chứng khoán.
  • Nâng cao lợi suất danh mục đầu tư khi người đi vay nhận được cơ hội tái đầu tư vào danh mục chứng khoán của mình (bao gồm cả tái đầu tư vào tiền điện tử) và nhận được lợi suất cao hơn.
  • Thường có lãi suất thấp hơn các hình thức tín dụng khác. Chi phí của khoản vay thế chấp bằng chứng khoán phụ thuộc vào tỷ lệ mà chính sách của ngân hàng trung ương trong một quốc gia nhất định. Do các khoản cho vay dựa trên chứng khoán được hỗ trợ bởi danh mục đầu tư chứng khoán, nên mức chênh lệch lãi suất chính sách có thể tương đối thấp ở hầu hết các nền kinh tế phát triển.
  • Thông thường thị trường tiền điện tử dễ biến động hơn thị trường chứng khoán. Do đó, việc sử dụng chứng khoán làm tài sản thế chấp ổn định hơn và giúp người đi vay tránh bị thanh lý so với tài sản thế chấp bằng tiền điện tử.
  • Tính linh hoạt khi vay: các khoản vay được cấu trúc theo nhu cầu cá nhân của người đi vay liên quan đến số tiền, kế hoạch trả nợ, thời hạn cho vay và tiền tệ (bao gồm cả tiền điện tử). Và không có giới hạn nào về mục đích của khoản vay.
  • Các khoản vay tiền điện tử nhanh hơn nhiều so với các khoản vay trong các ngân hàng truyền thống.
  • Các khoản vay tiền điện tử không được đưa vào báo cáo tín dụng hàng tháng và không ảnh hưởng đến điểm tín dụng của người vay.
  • Ít giấy tờ hơn so với hình thức vay truyền thống.

Bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về hình thức vay crypto mà Zamio cung cấp tại đây

Stablecoin USDZ và AEDZ

Stablecoin của Zamio gồm USDZ, AEDZ
Stablecoin của Zamio

USDZ và AEDZ là 2 stablecoin của Zamio, và giá sẽ luôn ổn định tương đương 1 USD và 1 AED. Các giao dịch Stablecoin được xử lý và giải quyết bên trong hệ sinh thái theo thời gian thực. Tất cả tài sản thế chấp hỗ trợ AEDZ và USDZ được gửi vào tài khoản ký quỹ với bảng điều khiển thời gian thực hiển thị giá trị thế chấp và lưu thông của mỗi tài sản để giá trị tài sản thế chấp stablecoin của chúng tôi tuyệt đối minh bạch với mọi người.

Ban đầu, USDZ và AEDZ sẽ được thế chấp bằng các loại stablecoin khác (BUSD, USDT). Khi hệ sinh thái phát triển, USD, AED và các tài sản khác sẽ được sử dụng làm tài sản thế chấp trong tài khoản ký quỹ.

  • Đối với mỗi 1 USDZ được mint, 1 BUSD hoặc 1 USDT sẽ bị khóa trong giao thức làm tài sản thế chấp.
  • Đối với mỗi 3,67 AEDZ được mint, 1 BUSD hoặc 1 USDT bị khóa trong giao thức.

Thông tin chi tiết về Stablecoin của Zam tại đây

ZamWallet App

Ví ZamWallet
Ví ZamWallet

Đội ngũ Zam đang xây dựng một ví toàn diện cho cả CeFi và DeFi, đem những lợi thế từ cả 2 nền tảng vào một ví duy nhất.

Ngoài ra, một tính năng nổi bật của ZamWallet đó là Zynergy, hay ZamPay. Zampay là một giải pháp thanh toán trực tuyến, an toàn và không biên giới cho phép người dùng thanh toán và được thanh toán ngay lập tức bằng tiền điện tử ở mọi nơi trên thế giới với mức phí thấp.

Thông tin chi tiết hơn về ZamWallet tại đây

ZamZam App

Ngân hàng trực tuyến dành cho người nhập cư ở Nga và khu vực CIS

Zam Web Dapps

Zam Web Dapps chứa tất cả các chức năng cần thiết để phục vụ tài chính phi tập trung và tài sản tiền điện tử. Nó cho phép người dùng kết nối / quản lý ví tiền điện tử, swap, đầu tư và theo dõi thông tin nền tảng. Các thành phần chính của Zam.io dapps:

  • Quản lý ví
  • Swap
  • Yield Farming
  • zMetaBoard
  • Đơn vị cung cấp thông tin (Kiểm toán, Blog)

Bridge ETH – BSC

ZAM là token tiện ích như một cầu nối xuyên chuỗi giữa CeFi và Defi
ZAM là token tiện ích như một cầu nối xuyên chuỗi giữa CeFi và Defi

ZAM là token tiện ích gốc của Zam.io nhằm hoạt động như một cầu nối xuyên chuỗi giữa CeFi và DeFi. Token có hỗ trợ cross-chain trên hai trong số các blockchain phổ biến nhất thế giới: Ethereum (ETH) và Binance Smart Chain (BSC). Và sau này, ZAM sẽ có hỗ trợ trên nhiều blockchain hơn.

ZamEx

ZamEx là một sàn giao dịch tiền điện tử thông minh được tăng cường bởi phân tích chuyên sâu và machine learning để giúp traders đưa ra quyết định tốt hơn bằng cách hiểu các chỉ số và tâm lý thị trường.

‌Zam token

Tính năng của ZAM token
Các tính năng của ZAM token

ZAM là token gốc cho hệ sinh thái Zamzam và có thể được sử dụng cho các giao dịch trên chuỗi, thanh toán phí, chuyển tiền xuyên biên giới, trao đổi, stake và được sử dụng để khai thác thanh khoản.

Những tiện ích của token

  • Bảo hiểm cho zMorgan
  • Thanh toán và giao dịch
  • Phí và chiết khấu
  • Phần thưởng
  • Stake
  • Quản trị
  • Khai thác thanh khoản

Ngoài ra, đội ngũ phát triển dự định sẽ dành 20% lợi nhuận ròng để mua lại token ZAM từ nguồn cung lưu hành, dự kiến trong 5 năm tới sẽ mua lại khoảng 8,8 triệu USD ZAM.

Đội ngũ sáng lập và nhà đầu tư

Team

Zam.io được thành lập vào năm 2018 với tham vọng tạo ra một ngân hàng kỹ thuật số cho người nhập cư ở Nga và khu vực CIS. Mục đích là tạo ra một nền tảng cho các dịch vụ tài chính và xã hội được yêu cầu cao nhất, cần thiết để một công dân nước ngoài sống thoải mái và thành công, tất cả trong một ứng dụng.

Kể từ năm 2018, Zam.io đã và đang xây dựng mạng lưới với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và ngân hàng. Các giải pháp chuyển tiền đã được thực hiện tại 8 quốc gia CIS với 5 loại tiền tệ quốc gia có sẵn. Người nhận có thể nhận tiền tại hơn 50.000 địa điểm trên toàn khu vực. Tính đến ngày hôm nay, Zam.io đã có hơn 30.000 người dùng đã đăng ký trên nền tảng với các thỏa thuận hợp tác với 3 ngân hàng và 3 nhà cung cấp dịch vụ thanh toán. Nền tảng này được tích hợp với các giải pháp của đối tác thông qua một API dưới mô hình nhãn trắng.

Vào năm 2021, một nhóm quốc tế gồm những người đam mê blockchain đã được thành lập để hình dung và phát triển một hệ sinh thái tài chính toàn cầu được hỗ trợ bởi blockchain. Nhân tài từ các công ty hàng đầu thế giới đã được tuyển dụng để hiện thực hóa dự án. Zam.io đã được tái sinh như một thành phần tiền điện tử của vũ trụ Zam.io. Mã thông báo $ ZAM đã được khởi chạy cùng với ZamWallet.

Thông tin chi tiết về đội ngũ phát triển có thể xem tại đây

Nhà đầu tư

Để phát triển Zam.io, đội ngũ đã bắt tay với những đối tác hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính và crypto như Binance, R-930 Capital, Certik, 1Inch Network,…

ZAM có tổng cung cố định là 888,888,888 token. Hiện ZAM đang được giao dịch trên các Gate.io, PancakeSwap và Uniswap với giá 0.26$ 1 ZAM (tại thời điểm viết bài), với khối lượng giao dịch 24h qua là 2,92 triệu usd.

Đọc thêm: Tìm hiểu về dự án Genopets – GameFi trên Bybit LaunchPad

Thêm tin tức từ luồng này

Đề xuất

Michael Saylor: Kế hoạch trao trả Bitcoin cho nhân loại sau khi qua đời.

Người sáng lập Microstrategy, Michael Saylor, đã thông báo rằng ông có kế...

ApeCoin chịu cú đảo chiều mạnh: Nguyên nhân và tình hình thị trường.

Vào ngày 22 tháng 10, token ApeCoin đã trải qua một cú đảo...

Sự bùng nổ đầu tư vào Quỹ ETF Bitcoin: 13 tỷ USD từ các tổ chức Mỹ.

Tăng trưởng Đầu tư vào Quỹ ETF Bitcoin: 13 Tỷ USD Từ Các...

Giao thức Across đề xuất giới hạn nguồn cung token ACX.

Giao thức Across đã đề xuất giới hạn vĩnh viễn nguồn cung token...

Bitget ra mắt LUMIAUSDT cho bot giao dịch và giao dịch futures

Bitget đã ra mắt LUMIAUSDT dành cho giao dịch futures với đòn bẩy...

Bitget thông báo về việc thêm hỗ trợ cho SCR về giao dịch futures, giao dịch ký quỹ spot, giao dịch sao chép và...

Cặp giao dịch futures SCRUSDT sẽ được ra mắt vào 18:00 22/10/2024 (UTC+8),...

Bitget niêm yết Piggy Piggy Coin (PGC) trên Thị trường sớm, cho phép đặt lệnh trước

Victoria, Seychelles, 22/10/2024 -  Bitget, sàn giao dịch tiền điện tử và công...

Bitget niêm yết Solana memecoin Goatseus Maximus (GOAT) tại Innovation Zone và AI Zone

Victoria, Seychelles, ngày 21/10/2024 -  Bitget, sàn giao dịch tiền điện tử và...

Bitget hợp tác với Solayer để ra mắt dịch vụ staking thanh khoản Solana (SOL) dựa trên CEX

Bitget, sàn giao dịch tiền điện tử và công ty Web3 hàng đầu,...