Đánh giá tổng quan dự án Yield Guild Games

Tổng quan Yield Guild Games

Yield Guild Games là một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) đầu tư vào các trò chơi blockchain và không gian ảo, xa hơn đó là đặt cược vào giá trị lâu dài của Metaverse và xu hướng chơi game kiếm tiền play-to-earn, NFT, tài sản đất kỹ thuật số (digital land).

Được tạo ra bởi những người đứng sau game blockchain được cho là thành công nhất trong trend play-to-earn – Axie Infinity, Yield Guild đã thu hút sự chú ý đáng kể từ các nhà đầu tư và cộng đồng.

Dự án có vị trí tốt để hưởng lợi từ việc mở rộng hơn nữa trong metaverse nói chung và game blockchain nói riêng. Điểm mạnh của dự án là nó có thể mang lại thành công cho bất kỳ dự án tiềm năng nào trong ngành.

Với sự phổ biến ngày càng tăng của xu hướng giải trí xây dựng trên công nghệ blockchain, Yield Guild sẽ tiềm năng, củng cố vai trò của mình như là trung tâm cho các hoạt động thu lợi nhuận trong Metaverse. 

Cơ hội thị trường cho Yield Guild Games

Yield Guild Games có vị trí tốt để chiếm một thị phần đáng kể trong thị trường game blockchain mới nổi. Sản phẩm của nó có tiềm năng dẫn đầu trong hệ sinh thái game blockchain với chiến lược xây dựng cộng đồng game thủ  play-to-earn phi tập trung lớn nhất.

Vào năm 2020, thị trường game toàn cầu đạt giá trị 173,7 tỷ USD. Dự kiến đến năm 2026, ​​sẽ vượt qua 300 tỷ USD. Ngoài ra, lĩnh vực chơi game đang chiếm ưu thế lớn trong không gian NFT.

Vào năm 2020, thị trường game toàn cầu đạt giá trị 173,7 tỷ USD. Dự kiến đến năm 2026, ​​sẽ vượt qua 300 tỷ USD. 
Xu hướng NFT – Nguồn Kyros Ventures

Nhìn chung, ngành công nghiệp trò chơi là đáng kể. Khoảng một phần ba tổng dân số thế giới chơi trò chơi điện tử. Tổng cộng, có hơn 2,7 tỷ người chơi trên toàn cầu và xu hướng này không có dấu hiệu chậm lại.

Năm nay đã cho thấy sự bùng nổ của các game blockchain. Trong tháng 8, Axie Infinity đã báo cáo rằng game đã đạt trên mức một triệu người dùng hoạt động hàng ngày và đạt gần 1 tỷ đô la khối lượng giao dịch.

Chứng kiến ​​sự thành công của Axie Infinity, nhiều dự án khác bắt đầu phát triển game của riêng họ, thu hút được tiền dòng tiền đầu tư và phát triển cộng đồng. Theo VentureBeat, các dự án game chơi blockchain đã huy động được 476 triệu đô la trong nửa đầu năm 2021.

Tuy nhiên, YGG khá khác biệt so với các dự án game blockchain khác. Ý tưởng đằng sau dự án này không phải là xây dựng một game khác, mà thay vào đó là đầu tư vào các cộng đồng chơi game blockchain, nơi mà họ tin là sẽ mang lại lợi ích cho cả dự án và cộng đồng.

Nói một cách đơn giản, dự án đang cố gắng xây dựng DAO multi-game lớn nhất chuyên tạo ra lợi nhuận từ các hoạt động và tài sản trong game.

YGG bắt đầu bằng việc tổ chức những người chơi Axie Infinity. Tổng cộng, dự án đã thu hút và tổ chức hơn 2.000 scholars Axie Infinity kiếm được hơn 2 triệu đô trong game.

Dự án có kế hoạch mở rộng sang nhiều trò chơi khác và xây dựng sự hiện diện cũng như ảnh hưởng của nó trong lĩnh vực gaming. Mục tiêu dựa án:

  • Đầu tư vào NFT tạo ra lợi nhuận cao nhất trong metaverse.
  • Xây dựng cộng đồng game thủ, nơi người dùng muốn chơi để kiếm tiền, cạnh tranh để nhận được token (ví dụ như đối với Axie Infinity, người chơi phải chiến đấu để nhận được token).
  • Tạo ra doanh thu bằng cách vận hành và cho thuê các NFT (ví dụ như cho thuê đất ở Sandbox, thuê hoặc bán Axie ở Axie Infinity).
  • Khuyến khích cộng đồng tham gia Guild.

Khi nói đến sự cạnh tranh, không có dự án nào khác giống như YGG trên thị trường. Điều này có nghĩa là dự án sẽ có nhiều thời gian để phát triển lợi thế cạnh tranh, chuyên môn và thị phần của mình.

Công nghệ cơ bản của Yield Guild Games

Yield Guild không tập trung vào những đột phá về công nghệ. Đó là một dApp thông thường tận dụng công nghệ Ethereum.

Ethereum có đủ các yếu tố cơ bản để xây dựng và duy trì các DAO, chẳng hạn như quỹ tài chính (tresuries) và cơ chế bỏ phiếu. Do đó, việc xây dựng sản phẩm sẽ giống như việc ghép các khối LEGO lại với nhau.

Về mặt NFT, Ethereum đã sử dụng các tiêu chuẩn ERC-721 và ERC-1155, nhưng nhóm Yield Guild có kế hoạch tạo ra một tiêu chuẩn tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu của dự án.

Một số người có thể coi việc sử dụng Ethereum là một hạn chế vì tốc độ thấp của mạng và chi phí giao dịch cao. Tuy nhiên, Yield Guild có thể dễ dàng mở rộng sang multichain. Với ít hoặc không cần điều chỉnh, sản phẩm có thể được chuyển sang các giải pháp Ethereum layer-2 và các chain tương thích với EVM, chẳng hạn như Arbitrum và Avalanche.

Hơn nữa, vì các đối thủ cạnh tranh của Ethereum như Polkadot và Solana cũng tập trung vào việc hỗ trợ mã EVM với các sản phẩm như Moonriver và Wormhole, Yield Guild sẽ không gặp vấn đề khi triển khai các hợp đồng của mình trên hầu như bất kỳ chain nào.

Vị trí của EVM trong multichain
EVM’s place in the multichain world

Việc trở thành chain-agnostic là điều quan trọng đối với một dự án như Yield Guild. Nó phụ thuộc vào các game không nhất thiết phải xây dựng trên Ethereum vì tốc độ chậm và chi phí cao. Do đó, việc triển khai các hợp đồng trên các chain khác nhau và liên kết chúng lại thông qua các công cụ tương tác sẽ cung cấp cho dự án quyền truy cập vào nhiều game nhất có thể.

Nhìn chung, Yield Guild không phải là dự án về đổi mới công nghệ, họ tận dụng nền tảng công nghệ hiện có. Cách tiếp cận này dễ dàng trong việc xây dựng các yếu tố cần thiết và chuyển sản phẩm hiện có sang các chain khác nếu cần. 

Phát triển hệ sinh thái

Hệ sinh thái Yield Guild rất vững chắc và bao gồm các dự án game hàng đầu trong ngành tiền điện tử. Là dự án đầu tiên thuộc loại hình này, dự án có tiềm năng mạnh mẽ để trở thành tâm điểm của hệ sinh thái game play-to-earn trong tương lai.

Hiện tại, Axie Infinity là game duy nhất có lối chơi đầy đủ tính năng, vì thế YGG đã tập trung chủ yếu vào hệ sinh thái Axie. Một trong những phần cốt lõi của Axie Infinity là scholarships, cho phép người chơi không cần vốn đầu tư có thể bắt đầu kiếm tiền.

Là một nhà cung cấp scholarships, YGG đã tích lũy được hơn 4.700 học giả (scholar), những người đã kiếm được hơn 8,6 triệu đô la khi chơi Axie Infinity.

Ngoài ra, Yield Guild cũng đang hợp tác với các dự án game khác, chẳng hạn như The Sandbox, Star Atlas, Guild of Guardians, Ember Sword, Illuvium, Zed Run, F1 Delta Time, League of Kingdoms và Splinterlands. Mặc dù những game này hiện đang được sản xuất hoặc ở giai đoạn phát triển ban đầu, chúng cũng đã thu hút được sự quan tâm lớn từ cộng đồng và nhận được các khoản đầu tư đáng kể.

Yield Guild cũng đang hợp tác với các dự án game khác, chẳng hạn như The Sandbox, Star Atlas, Guild of Guardians, Ember Sword, Illuvium, Zed Run, F1 Delta Time, League of Kingdoms và Splinterlands.
Hệ sinh thái của Yield Guild Games

Sandbox là một thế giới ảo, nơi người chơi có thể xây dựng, sở hữu và kiếm tiền từ trải nghiệm chơi game và tài sản của họ trong một thế giới ảo. Đó là một metaverse nơi các dự án khác nhau có thể thiết lập sự hiện diện của chúng hoặc tạo ra trải nghiệm chơi game bằng cách sở hữu đất trong Sandbox. Các công ty hàng đầu như Coinmarketcap, Binance, Animoca Brands và các cộng đồng tiền điện tử khác nhau cũng đã thiết lập thương hiệu của họ trong metaverse.

Star Atlas là một game chiến lược khám phá không gian thế giới ảo theo được hỗ trợ bởi Solana. Thay vì kiếm point như trong các game thông thường, Star Atlas cho phép trải nghiệm sáng tạo kết thúc mở có thể kiếm tiền trên metaverse thông qua $ ATLAS và NFT.

Guild of Guardians là một trò chơi nhập vai nhiều người chơi/giả tưởng/ hành động trên thiết bị di động, nơi người chơi có thể xây dựng đội Guardians và cạnh tranh để kiếm phần thưởng. Trò chơi được sở hữu và xuất bản bởi Immutable – dự án xây dựng lớp 2 cho NFT trên Ethereum với phí gas bằng 0 và giao dịch tức thì.

Illuvium cũng là một trò chơi chiến đấu giả tưởng có thể chơi để kiếm tiền, nơi người chơi có thể bắt giữ các sinh vật NFT.

Embersword là một game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi, hệ thống chiến đấu đẳng cấp và các bộ sưu vật phẩm phẩm khan hiếm có thể giao dịch.

Zed Run là trò chơi đua ngựa dựa trên NFT, nơi người chơi có thể lai tạo ngựa kỹ thuật số và cạnh tranh trong các cuộc đua.

Với mô hình kinh doanh thành công của YGG, YGG đã xoay sở để kết thúc vòng gọi vốn gần đây do công ty đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz dẫn đầu. Quỹ này là nhà đầu tư ban đầu vào Facebook, Instagram, Coinbase và các dự án tiền điện tử khác. Gần đây đã bắt đầu đầu tư vào các dự án khởi nghiệp NFT tiềm năng cao như Dapper Labs và OpenSea.

Thông qua hệ sinh thái game play-to-earn hàng đầu, quan hệ đối tác với a16z và các nhà đầu tư VC nổi tiếng khác, YGG được trang bị những nguồn lực tốt nhất để trở thành người chơi hàng đầu trong ngành công nghiệp trò chơi tiền điện tử.

Tokenomic

Mục đích cuối cùng của token YGG là gắn kết các bên liên quan của dự án với nhau xung quanh một mục tiêu: tăng giá trị của metaverse. Do đó, tokenomic và cấu trúc của dự án giúp tạo ra một chu trình nơi người chơi sử dụng tài nguyên của Yield Guild để trích xuất giá trị từ các game và chuyển một phần giá trị này trở lại Yield Guild.

Ở cấp độ cao hơn, Yield Guild giống như một công ty mẹ. Nó có một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) có thể phân bổ tiền để thiết lập các sub-DAOs cho các game khác.

Ở cấp độ cao hơn, Yield Guild giống như một công ty mẹ. Nó có một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) có thể phân bổ tiền để thiết lập các sub-DAOs cho các game khác.
DAO và Sub-DAO Yield Guild Games

Các sub-DAOs phục vụ mục đích trích xuất giá trị từ các game bằng cách phân bổ tài sản vào các vật phẩm metaverse như chiến lợi phẩm và các lô đất. Sau đó, họ có thể sử dụng các vật phẩm đã mua để cho phép người khác kiếm tiền trong cài đặt chơi để kiếm.

Ví dụ: một sub-DAO của Axie Infinity có thể cho những người không đủ tiền thuê các nhân vật Axie. Những người đi vay sẽ kiếm tiền với Axies của họ và trả lãi sub-DAO, một phần tiền thu trong đó sẽ chia sẻ với YGG DAO.

YGG DAO cũng có thể phân bổ tiền cho NFT, đất kỹ thuật số và tiền tệ trong game nếu chủ sở hữu YGG bỏ phiếu để làm như vậy. Dự án tập trung vào cộng đồng vì mô hình YGG sẽ không hoạt động nếu không có một cộng đồng lớn mạnh, ngay cả khi metaverse hoạt động tốt.

Tuy nhiên, việc tập trung vào cộng đồng có khả năng tạo ra áp lực nguồn cung cho YGG. Ban đầu, chỉ một phần nhỏ trong tổng nguồn cung 1 tỷ token được bán cho các nhà đầu tư sớm và những người tham gia đợt bán công khai của dự án. Do đó, cộng đồng không có quyền truy cập vào token từ khi khởi chạy dự án.

Để có nhiều người hơn vào hệ sinh thái, Yield Guild có kế hoạch phân phối token thông qua các chương trình cộng đồng qua các phần thưởng từ các hoạt động khác nhau. Phần thưởng sẽ khá lớn và tạo ra sự lạm phát đáng kể của YGG.

Yield guild games token distribution
Yield guild games token distribution

Một trong những yếu tố có thể bù đắp lạm phát là việc staking. Staking sẽ là cần thiết nếu thoả mãn lợi ích của người staker. Đây là cơ chế quan trọng để nhận phần thưởng, vì vậy sẽ hợp lý khi kỳ vọng một lượng lớn YGG được staking nếu hệ thống tổng thể hoạt động tốt.

YGG Use Case

Hiện mọi người có thể stake YGG để:

  • Nhận phần thưởng token liên quan đến các hoạt động tổng thể.
  • Nhận phần thưởng liên quan đến các hoạt động.
  • Cho nội dung độc quyền.
  • Bỏ phiếu và tham gia DAO.
  • Đăng ký mua hàng độc quyền.

Ngoài ra, YGG token còn được sử dụng để thanh toán cho các dịch vụ trong mạng lưới.

Roadmap

Lộ trình của Guild Yield nhằm mục đích mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trong xu hướng chơi để kiếm tiền. Khi các đối tác của họ bắt đầu phát hành trò chơi, trọng tâm của họ sẽ là cung cấp các scholarships và hỗ trợ thêm cho người chơi của mình, tương tự như những gì họ hiện đang làm trong hệ sinh thái Axie Infinity.

Bằng cách hợp tác với các đối tác game hiện tại, YGG đang đầu tư vào tương lai của phong trào chơi để kiếm tiền, đồng thời đảm bảo quyền truy cập đặc quyền cho hội người chơi của mình trong nhiều năm tới.

Lộ trình của Guild Yield nhằm mục đích mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trong xu hướng chơi để kiếm tiền
Roadmap của Yield Guild

Phần kết luận

Yield Guild là một ví dụ độc đáo và đầy hứa hẹn về việc xây dựng một model kinh doanh xoay quanh khái niệm mới lạ về metaverse. Nó mang lại các cấu trúc tài chính nhằm cho phép nhiều người kiếm tiền hơn thông qua việc chơi game và đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp đang phát triển này.

Mặc dù dự án đang ở giai đoạn phát triển ban đầu, nhưng về cơ bản nó đã mở rộng hệ sinh thái của mình chủ yếu nhờ vào kỹ năng của đội ngũ sáng lập và các mối liên hệ trong ngành. Với sự tiềm năng ​​của metaverse, hệ sinh thái Yield Guild sẽ có nhiều chất xúc tác để trở nên mạnh mẽ hơn nữa.

Đọc thêm: Coinlist mở bán ICO dự án game Gods Unchained (GODS)

Bài viết mới nhất

Sự Bùng Nổ Của Thời Đại Multi-Chain

Thời đại Multi-Chain đang đến với một loạt ứng dụng mới hứa hẹn tận dụng sức mạnh của web3 mà không bị giới hạn...

Agoric: Sử dụng Orchestration với 5 thiết kế ứng dụng đa chuỗi.

Đối với Orchestration, Five Multi-Chain App Designs - 5 Thiết Kế Ứng Dụng Đa Chuỗi, là một khái niệm quan trọng. Agoric sắp ra...

Tầm nhìn về Liquid Staking và Restaking của Persistence One.

Tầm nhìn của chúng tôi về Liquid Staking và Restaking là xem xét sự phát triển và ứng dụng của công nghệ blockchain trong...

Chuyển đổi an ninh của Bitcoin sang Persistence One.

Persistence One hợp tác với Babylon để mở khóa tiềm năng của 21 triệu BTC nhằm bảo vệ hệ sinh thái Liquid Staking và...