Tổng quan dự án Cudos Network

spot_img

Cudos Network là gì?

Cudos Network là layer 1 network, được xây dựng dựa trên Tendermint protocol – Cosmos. Cudos Network cung cấp điện toán phân tán (distributed computing) có thể mở rộng trực tiếp đến các smart contracts hoặc bất kỳ các cầu nối blockchain nào (Bridged blockchain). Cudos kết nối các nhà phát triển và dịch vụ blockchain với nguồn sức mạnh điện toán toàn cầu. Điều này cho phép thực hiện các tính toán tiết kiệm chi phí hơn tới 10 lần và truy cập vào mạng lưới toàn cầu để cung cấp năng lượng cho Metaverse, Dynamic NFT, AI, Machine Learning, DeFi hoặc bất kỳ dApp và smart contract nào đòi hỏi tính toán nhiều hơn.

Tại sao cần Cudos Network?

Layer 2 networks là một điều cần thiết cho các blockchain khác nhau, vì những lý do khác nhau. Ví dụ với ethereum, chi phí gas cao đến mức nghiêm trọng khi cố gắng chạy khối lượng công việc phức tạp hoặc lưu trữ dữ liệu. Trong trường hợp của Algorand (là một trong 50 blockchain hàng đầu) thì blockchain của họ không phải là Turing complete, có nghĩa là khả năng tính toán của nó rất hạn chế. Cudos đang hợp tác chặt chẽ với Algorand team để đưa nguồn cấp dữ liệu DeFi và mạng điện toán Layer 2 (Layer 2 compute network) vào mạng Algorand để biến chúng thành một mạng điện toán đầy đủ.

Các blockchain cũng đang thiếu một phương pháp hiệu quả để tìm nạp và sử dụng dữ liệu bên ngoài, vốn rất quan trọng đối với nhiều ứng dụng bao gồm cả DeFi. Cudos là một bước cần thiết để công nghệ blockchain phát triển sang giai đoạn tiếp theo và đạt được mass-adoption.

Cudos là một cách giải quyết multi-chain layer 2, cung cấp điện toán Turing-complete và dữ liệu bên ngoài cho các blockchain, để giải quyết các vấn đề khả năng mở rộng hiện tại. Cudos network bao gồm một tập hợp các smart contracts hoạt động như các điện toán oracle (compute oracle), kết nối các blockchains với các nguồn bảo mật bên ngoài theo cách phi tập trung. Bằng cách cho phép các smart contracts yêu cầu tính toán offchain, có thể chạy code bằng bất kỳ ngôn ngữ nào, chẳng hạn như Python, Go hoặc C ++..

*Turing Complete :đề cập đến một cỗ máy, được cung cấp đủ thời gian và bộ nhớ, cùng với các hướng dẫn cần thiết để giải quyết bất kỳ vấn đề tính toán nào, cho dù nó có phức tạp đến đâu.

Cudos Network hoạt động như thế nào?

Smart contract được viết trên layer 1 network có thể gọi Cudos smart contract, được triển khai trong cùng layer 1 network đó, để yêu cầu tính toán công việc off-chain hoặc để truy cập dữ liệu bên ngoài. Tính toán off-chain được thực hiện trong các Cudos validator node, các node này cần stake 2.000.000 Cudos để đủ điều kiện hoạt động. Các node này liên tục lắng nghe các sự kiện trong Cudos smart contract, để xem khi nào một yêu cầu mới cho một công việc tính toán được tạo. Yêu cầu này bao gồm ba thành phần chính:

  • A targets identifier: – Một định danh mục tiêu.
  • An app hash identifier: – Một định danh app hash.
  • Bất kỳ đầu vào nào cần thiết cho khối lượng công việc đó.

Targets identifier đề cập đến một số phần dữ liệu được sử dụng bởi các Cudos node để quyết định khi nào chúng cần thực hiện một công việc. Đây có thể là một tập hợp các hash xác định từng node riêng lẻ hoặc một số định danh độc nhất mà các node sử dụng để quyết định xem chúng có cần chạy công việc hay không.

App hash được sử dụng để quyết định code nào mà các Cudos node cần chạy. Hash đó có thể từ một ứng dụng hiện có từ Cudos dapp marketplace hoặc nó có thể trỏ đến địa chỉ bộ nhớ ngoài nơi một số code được viết và upload lên trước đó bởi Requester. Cuối cùng, yêu cầu đối với Cudos contract cũng có thể bao gồm danh sách các đầu vào sẽ được sử dụng bởi code hoặc app sẽ chạy trong các node đó.

Sau khi một node đã nhận tín hiểu của một sự kiện và quyết định rằng nó sẽ chạy công việc, điều đó sẽ kích hoạt phần trình thực thi WebAssembly của nó. Lưu ý rằng giao tiếp với blockchain đó là một quá trình off-chain, vì vậy quá trình này không bị hạn chế bởi các giới hạn của blockchain nữa. Khi quá trình thực thi bắt đầu, Node đó sẽ tìm nạp các đầu vào đã được thông qua và sẽ gửi các yêu cầu API có liên quan đến marketplace, ứng dụng để chạy khối lượng công việc tính toán.

Sau kết quả nhận được trong mỗi Cudos validator node, có thể cần một cuộc kiểm tra đồng thuận để trả về một kết quả duy nhất cho yêu cầu ban đầu của smart contract trên layer 1 blockchain. Sau khi có kết quả duy nhất đó (hoặc địa chỉ lưu trữ kết quả) đã được quyết định và gửi đến Cudos smart contract, smart contract trên layer 1 blockchain có thể tìm nạp kết quả đó.

cách Cudos Network hoạt động

Layer 3 network (Cudo platform) là gì?

Cudos platform cung cấp các dịch vụ giống như điện toán đám mây (cloud service), tập trung vào chi phí thấp, độ trễ thấp và mức độ cá nhân hóa cao. Do đó, giống như Cudos network là một layer được thêm vào trên các blockchains để cung cấp thêm khả năng tính toán, Cudo platform có thể được coi là một layer bổ sung trên Cudos network và do đó là layer 3 cho các blockchains, để cung cấp nhiều hơn khả năng tính toán theo yêu cầu. Công suất bổ sung này có thể cần thiết để chọn các loại phần cứng khác nhau hoặc để yêu cầu các công việc đòi hỏi nhiều tài nguyên hơn Cudos network có thể hấp thụ trực tiếp.

Cudos network

Thông tin chi tiết về Cudos Token

Key Metric Cudos

CUDOS Allocation

Cudos allocaion

Tổng cung token là 10,000,000,000 CUDOS sẽ được sử dụng và phân bổ như sau:

  • 34% cho hệ sinh thái và phát triển cộng đồng.
  • 20% cho team.
  • 5% cho đội ngũ cố vấn.
  • 2.22% cho vòng Private Investors.
  • 1.67% cho vòng public sale (list sàn).
  • 3.33% cho các nhà đầu tư chiến lược Strategic investors.
  • 33.78% cho quỹ dự trữ.

Cudos Token Release:

Cudos token release

Sàn giao dịch Cudos Token

Hiện mọi người có thể giao dịch mua bán Cudos trên các sàn giao dịch như Gate.io, Kucoin, AscendEX (BitMax), Bittrex, Poloniex.

Investors

Cudos đã huy động được 10 triệu bảng từ các quỹ Moonrock Capital, GBV, Spincrypto Capital, Coinvision Research, BlackDragon Research, MoonWhale Ventures, OutlierVentures, DoublePeak, Psquare Capital, CSP DAO, Crypto Snack, Exnetwork Capital, DuckDAO, Brilliance Ventures, BMW Capital, Floem Capital.
bao gồm các vòng:

  • £2m vòng seed round
  • £2m pre-series A
  • $3.7m trong quá trình bán token public
  • £2.2m qua ASA (advanced subscription agreement)
  • £1m vòng strategic

Đọc thêm: Tổng quan dự án Notional

Partners

Cudos network partner

Cudos network hiện tại đã hợp tác với nhiều dự án, công ty lớn như Algorand, Ultra,AMD…

Team

Cudos network core team

Advisors

Cudos network advisor

Được thành lập vào năm 2017 bởi doanh nhân công nghệ nối tiếp Matt Hawkins, đội ngũ doanh nhân, kỹ sư, nhà khoa học dữ liệu và chiến lược gia giàu kinh nghiệm của Cudo, cùng với sự tham gia của các cố vấn đẳng cấp thế giới bao gồm Cựu Chủ tịch Sony Playstation, Chris Deering và Giám đốc Blockchain tại AMD, Jörg Roskowetz.

Roadmap

Cudos network roadmap

Hiện tại Cudos Network đang trong quá trình public testnet.

Tổng kết

Cudos Network là layer 1 network, được xây dựng dựa trên Tendermint protocol. Cudos Network cung cấp điện toán phân tán (distributed computing) có thể mở rộng trực tiếp đến các smart contracts hoặc bất kỳ các cầu nối blockchain nào (Bridged blockchain). Cudos kết nối các nhà phát triển và dịch vụ blockchain với nguồn sức mạnh điện toán toàn cầu. Cudos là một bước cần thiết để công nghệ blockchain phát triển sang giai đoạn tiếp theo và đạt được mass-adoption.

Để biết thêm thông tin về dự án Cudos Network, mọi người có thể truy cập qua các kênh bên dưới:

Thêm tin tức từ luồng này

Đề xuất

Giao thức Across đề xuất giới hạn nguồn cung token ACX.

Giao thức Across đã đề xuất giới hạn vĩnh viễn nguồn cung token...

Bitget ra mắt LUMIAUSDT cho bot giao dịch và giao dịch futures

Bitget đã ra mắt LUMIAUSDT dành cho giao dịch futures với đòn bẩy...

Bitget thông báo về việc thêm hỗ trợ cho SCR về giao dịch futures, giao dịch ký quỹ spot, giao dịch sao chép và...

Cặp giao dịch futures SCRUSDT sẽ được ra mắt vào 18:00 22/10/2024 (UTC+8),...

Bitget niêm yết Piggy Piggy Coin (PGC) trên Thị trường sớm, cho phép đặt lệnh trước

Victoria, Seychelles, 22/10/2024 -  Bitget, sàn giao dịch tiền điện tử và công...

Bitget niêm yết Solana memecoin Goatseus Maximus (GOAT) tại Innovation Zone và AI Zone

Victoria, Seychelles, ngày 21/10/2024 -  Bitget, sàn giao dịch tiền điện tử và...

Bitget hợp tác với Solayer để ra mắt dịch vụ staking thanh khoản Solana (SOL) dựa trên CEX

Bitget, sàn giao dịch tiền điện tử và công ty Web3 hàng đầu,...

Sự thất vọng trong Airdrop Token SCR của Scroll: Những điều cần biết.

Tại sao việc airdrop token Layer 2 của Scroll gây khó chịu cho...

Komainu mua lại Propine: mở rộng thị trường tại Singapore.

Komainu, công ty lưu trữ tiền điện tử được hỗ trợ bởi Nomura,...

Đánh giá & mua: Nhận APR 100% và lên đến 25% hoàn tiền USDT trên Bitget 

Chia sẻ hiểu biết của bạn và nhận voucher đăng ký APR 100%!...