Recap: AMA dự án Plant Exodus

Giới thiệu

Admin: Anh có thể giới thiệu đôi nét về bản thân mình?

Lee Nguyen: Xin chào tất cả members của cộng đồng Saigontradecoin. Mình xin tự giới thiệu mình là Lộc – Community Manager của dự án Plant Exodus.

Wuchenjin: Xin chào tất cả mọi người . Mình là CSO của Plant Exodus. Rất vui có mặt ở đây ngày hôm nay.

Câu hỏi từ SaigonTradecoin

Câu hỏi 1: Anh có thể giới thiệu ngắn gọn về Plant Exodus và cho mọi người biết thêm về tầm nhìn đằng sau Plant Exodus?

Lee Nguyen: Đầu tiên, Plant Exodus tiếng Việt là Cỏ cây xuất ký. Chữ Exodus được chúng mình lấy ý tưởng từ kinh thánh, câu chuyện Chúa giải thoát người Do thái khỏi ách nô lệ và dẫn dắt họ tới miền đất hứa của tự do.

Thế giới của Plant Exodus là thế giới cỏ cây, với 9 bộ tộc đa dạng như nấm, lá vằn,… đang chịu áp bức bởi các loài sâu bọ côn trùng. Người chơi sẽ là người dắt muôn loài tới vùng đất hứa “The promised land”, sau đó thì một thế giới mới sẽ mở ra. Thế giới đó sẽ được hé lộ ở giai đoạn 2 của dự án.

Còn tầm nhìn xa hơn, Plant Exodus là một sản phẩm thuộc hệ sinh thái PEXO, nơi mà mỗi cá nhân là một công dân và góp phần xây dựng cộng đồng thực vật trở nên vững chắc.

Câu hỏi 2: Saigon Tradecoin tin tưởng mạnh mẽ rằng đội ngũ và tài năng đằng sau dự án là một trong những yếu tố quan trọng nhất để thành công. Anh hãy cho mọi người biết thêm về đội ngũ đằng sau Plant Exodus và Anh bắt đầu với Plant Exodus như thế nào?

Lee Nguyen: Về đội ngũ phát triển, Plant Exodus là sự tổng hợp của nhiều chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong ngành. Như hiện tại trong đội ngũ chủ chốt của Plant Exodus có những con người đến từ VTC Game, một trong những big4 phát hành tại Việt Nam. Đội ngũ MKT và phát triển game là sự kết hợp  của những đơn vị phát triển  cộng đồng NFT chuyên nghiệp với những con người có kinh nghiệm lâu năm trong mảng MKT game, từng đảm nhiệm các vị trí quan trọng ở các công ty lớn như VTC Game, Soha, GTV,…

Ngoài đội ngũ chuyên môn trực tiếp xây dựng game, chúng mình còn có đội cố vấn hùng hậu gần 20 người về gameplay, tài chính trong game, blockchain, marketing để game có thể vận hành trơn tru và mượt mà nhất khi ra mắt

Câu hỏi 3: Anh có thể chia sẻ với mọi người về lợi thế cạnh tranh của Plant Exodus không? Và tại sao Mọi Người nên chọn nền tảng của Anh thay vì những nền tảng ngoài kia?

Lee Nguyen: Có rất nhiều điểm thú vị trong Plant Exodus.

Plant Exodus đã hoàn thiện 9 tộc Plant Hero, ở thời điểm release thì game sẽ có 3 tộc với đa dạng các lớp class, kỹ năng,… khác nhau. Trong quá trình chơi thì người chơi sẽ dần dần được hé lộ các thông tin về và trải nghiệm 6 tộc còn lại.

Breeding là tính năng quan trọng trong game Plant Exodus. Không giống những game khác, cơ chế breeding của Plant Exodus rất đặc biệt luôn. Cơ chế này được xây dựng để hỗ trợ user tạo farm.

  • Lai Giống di truyền ADN Skill (con con sẽ thừa hưởng skill từ bố mẹ, 25% skill từ bố, 25% skill từ mẹ, 50% từ tộc). Vì bộ skills quá nhiều nên % tạo ra hero PHẾ khá lớn. Nhưng NFT phế không phải là phế hẳn.
  • Người chơi hoàn toàn có thể thay đổi skill bằng cách hợp nhất nhiều NFT – Skill Swap 1 con hero có 1 skill không mong muốn, bạn có thể cầm 10 hoặc 20 con hero khác có skill mong muốn để ép vào con đó để ra skill khác. Đây là một trong những cơ chế BURN NFT trong game, vì vậy tất cả NFT được breed ra đều có giá trị sử dụng.
  • Nâng độ hiếm của skill bằng cách burn NFT – Rarity Swap.

Bộ skill trong game cũng rất đa dạng, tổ hợp lên đến 135 skills.

Landing sẽ là tính năng được giới thiệu ở giai đoạn tiếp theo của Plant Exodus. Landing là tính năng xây dựng được thị trường mở của mình. Với rất nhiều cách kiếm tiền và giúp user tự dựng lên các mô hình kinh doanh riêng: như chủ trại chiến đấu kết hợp cho thuê tướng và chia sẻ lợi nhuận, chủ trại sinh sản, chủ tiệm rèn và cường hoá, chủ đất, chủ mỏ khai thác , hiệu trưởng và hơn thế nữa. Sự cân bằng game và nền kinh tế là sự tổng hợp tư duy của nhà tạo lập, nhà đầu tư, thiết kế game, kỹ sư cấu trúc blockchain. các nhà kinh tế tài chính hàng đầu Việt Nam rất nhiều advisor trong ngành. kể cả những chuyên gia tài chính và Bất động sản cho phần đất đai. Tất cả tính năng được thiết kế cho dòng tiền được xoay chuyển trong nền kinh tế và ko chảy ra ngoài, để tất cả giá trị và lợi nhuận được giữ lại cho người nắm giữ PEXO và cho những users đóng góp giá trị cho dự án.

Câu hỏi 4: Mục tiêu hiện tại của Plant Exodus là gì? Chúng tôi muốn biết thêm về những điều Plant Exodus đã đạt được và những cột mốc quan trọng mà Anh đang hướng tới!

Lee Nguyen: Hiện tại, mục tiêu chúng mình đang hướng đến là chiến dịch listing token và ra mắt game tới cộng đồng. Tất cả những cột mốc trên đều diễn ra trong quý 2/2022. Những cột mốc này đã được team thảo luận rất kỹ, đội ngũ phát triển đang làm việc ngày đêm để có thể ra mắt một sản phẩm game hấp dẫn nhất tới người dùng cuối.

Chúng mình sẽ ra mắt dần những gameplay hấp dẫn xuyên suốt trong năm nay.

Về cộng đồng, chúng mình mong muốn kêu gọi được nhiều đối tượng người chơi nhất, vì ai cũng có góc nhìn riêng, điều này sẽ giúp dự án phát triển hơn. Tầm nhìn của chúng mình là muốn xây dựng một thế giới cộng đồng kết nối con người với nhau mà.

Câu hỏi 5: Anh có thể vui lòng chia sẻ với cộng đồng về trang web và các kênh truyền thông xã hội của mình để họ có thể đảm bảo theo dõi Anh và cập nhật tiến trình về Plant Exodus không?

Lee Nguyen: Mọi người có thể follow những kênh thông tin chính thức của dự án qua những link sau nhé:

Câu hỏi chọn trước

Câu hỏi 1 từ Sang Phan: Dự án có định kết hợp với các guild để các player chưa có đủ tài chính có thể tiếp cận game dễ hơn không?

Lee Nguyen: Về vấn đề thu hút người chơi mới. Dự án đang chuẩn bị nhiều event để thu hút người chơi, đồng thời tạo sân chơi đa dạng hơn, tránh nhàm chán.

Plant Exodus đặt rất nhiều công sức trong việc phát triển các sub-community trong và ngoài game. Người chơi có thể được trợ giúp từ các Gaming Guild hoặc chính nội tại game như tính năng Scholarship.

Scholarship là tính năng đang được tạo lập, có thể gọi nôm na là Chợ việc làm. Nơi người chơi giàu có (sở hữu nhiều NFT) hoặc Gaming Guild, có thể cho thuê các NFT này, người chơi không có điều kiện có thể thuê và chi trả thông qua việc chia sẻ ích lợi có được trong game.

Hoặc những người chơi có nhiều bạn bè, người quen, có thể sử dụng tính năng Affiliate. Các tính năng tương tự sẽ được dự án ra mắt dần theo thời gian phát triển để phục vụ nhiều đối tượng người chơi hơn.

Câu hỏi 2 từ Hoàng Xuân: Thị trường NFT nói chung và game NFT nói riêng đang trải qua hàng loạt những vụ bê bối có lớn, có nhỏ, khiến nhà đầu tư và người chơi game NFT P2E không mấy mặn mà và luôn mang tâm trạng đề phòng, thiếu tin tưởng vào các dự án mới. Vậy điều gì khiến bạn và team phát triển vẫn quyết tâm để tạo nên Plant Exodus trong thị trường đầykhác nghiệt này?

Lee Nguyen: Chia sẻ luôn, tiêu chí của chúng mình là làm thật, kiếm tiền thật. Chắc mọi người cũng quan tâm đến vấn đề bảo mật, liệu game có an toàn để đầu tư nữa đúng không? Chúng mình cũng học được nhiều bài học trên từ thị trường. Hiện nay, team có đội ngũ team dev hùng hậu, gồm có anh Lê Yên Thanh, lọt vào danh sách Forbes Under 30 năm 2021, và anh Minh Nhâm, CTO của dự án, có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại tập đoàn lớn như VTC Game, xây dựng lên rất nhiều tựa game truyền thống nổi tiếng. Các anh là những người trực tiếp viết những dòng code đầu tiên, nên đã thiết lập những cơ chế bảo mật ngay từ đầu,  đảm bảo được tính an toàn tài sản cho người chơi. Nhiều tựa game NFT hiện nay họ mua những source code có sẵn nên khó trong việc xử lý bảo mật hơn.

Hơn nữa, smart contract lock công khai theo đúng tokenomics, các bạn có thể check trên bscscan, điều này tránh tình trạng hack token vả xả lén, gây ảnh hưởng đến giá token và quyền lợi của nhà đầu tư. Tất cả đều đã được audit bởi chuyên gia nên các bạn có thể yên tâm.

Câu hỏi 3 từ Hoàng Nguyễn Ngọc: Game Plant Exodus là game play theo lượt, vậy nó có điều gì nổi bật và khác biệt so với các đối thủ cũng phát triển game play theo lượt đã triển khai và hoạt động trước đó? Các nền tảng mà team Plant Exodus hướng tới là những nền tảng nào? Đối tượng mà Plant Exodus hướng đến là ai?

Lee Nguyen: Như đã chia sẻ ở bên trên, chúng mình tự tin game có rất nhiều điểm đặc biệt, khác hoàn toàn so với những game chơi theo lượt khác trên thị trường.

Chúng mình hướng tới nền tảng BSC, vì BSC thì có cộng đồng lớn, phí gas thấp và khá ổn định, ở Việt Nam và Châu Á sử dụng BSC rất nhiều nên team mình chọ BSC làm nền tảng phù hợp cho dự án thời điểm hiện tại. Chúng mình nghiên cứu thì số lượng active user của Binance đông nhất thế giới. = 70% tổng của 9 exchanges cộng lại. Ở phase sau, chúng mình đang suy nghĩ đến việc hướng tới nền tảng SOL, hoặc ETH.

Plant Exodus có game server riêng nên việc play to earn đều diễn ra trong game. Tốn rất ít chi phí cho việc rút.

Đối tượng chúng mình đang hướng đến là tất cả mọi người, ai cũng có thể tham gia vào game, từ những người có tài chính tốt từ ban đầu đến những cá nhân có xuất phát điểm thấp về kinh tế.

Câu hỏi 4 từ Hiệp Lê: Làn sóng Gamefi ko còn nhiệt như trước, Plant Exodus có phương án nào để tránh trường hợp người chơi tham gia chỉ nhằm kiếm lợi trước mắt và sau đó họ sẽ bán hết tài sản trong game để kiếm lời và không tham gia game nữa không?

Lee Nguyen: Tại thời điểm ra mắt, mọi người sẽ được trải nghiệm game thể loại RPG Turn Based với PVE, PVP, TVT. Từ thời điểm ra mắt game cho tới cuối năm, những gameplay hấp dẫn sẽ lần lượt ra mắt cộng đồng, như chế độ đập cộng, nâng cấp hero, nâng cấp trang bị, ranking top PvP, giải đấu tournament,… với nhiều phần thưởng hấp dẫn, đảm bảo cho người chơi sẽ không cảm thấy nhàm chán và bỏ game. Càng tham gia về sau, người chơi càng có lợi, ít nhất là về mặt tài chính nếu họ chỉ quan tâm về tài chính.

Câu hỏi 5 từ Huỳnh Riếp: Team đã có những chuẩn bị gì cho marketing để thu hút user join vào game ko ạ? game này có phải dành nhiều thời gian để chơi không ạ? có chia theo giờ chơi ko ạ?

Lee Nguyen: Chúng mình đang tập trung phát triển cộng đồng đa kênh cũng như truyền tải dần những hình ảnh in-game rồi. Game là lối chơi đánh theo lượt, có nhiều chế độ chơi từ dễ đến khó, phù hợp với mọi đối tượng người chơi và không chia theo giờ chơi nhé.

Đọc thêm: Recap: AMA dự án Bonfida

Câu hỏi trực tiếp

Câu hỏi 1: Sự kiện lớn nhất trong tháng 4 của Plant Exodus là?

@sasxxsnip3rxx: Tổ chức Super Listing Event cho đồng token $PEXO

Câu hỏi 2: Đâu là tên một Gen-0 Plant Hero sẽ được mở bán trong thời gian tới của Plant Exodus?

@OteliaMcgrew: Shroomies

Câu hỏi 3: Đâu KHÔNG phải là một thể loại chơi (game mode) của Plant Exodus?

@Violettebryson1994: Pet Combat

Câu hỏi 4: Plant Exodus được xây dựng ở trên nền tảng nào?

@xersbv: Binance Smart Chain

Câu hỏi 5: Phần trăm lợi nhuận trong game chảy về để phục vụ người chơi trong Plant Exodus là bao nhiêu?

@xuaroidiem: 90%

Bài viết mới nhất

Vitalik Buterin ủng hộ quá trình chuyển đổi ETH sang Proof of Stake.

Vitalik Buterin đã lên tiếng ủng hộ việc chuyển đổi Ethereum từ Proof of Work sang Proof of Stake, mặc dù có những tranh...

Tầm nhìn từ CEO Kinto: Tương lai của Tài sản Thực.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, CEO Ramon Recuero của Kinto đã thảo luận về tác động của tài sản thực tế đối...

Bitcoin Runes thu hút $135 triệu phí sau khi halving

Sau sự kiện halving, Bitcoin Runes thu hút $135 triệu phí. Trong gần một tuần sau đó, nền tảng đã đạt được một cột...

Ripple đã chuyển dịch vụ ODL cho khách hàng tại Mỹ từ XRP sang USDT

Ripple đã thay đổi dịch vụ thanh toán trên yêu cầu (ODL) của họ cho khách hàng ở Mỹ bằng cách di chuyển từ...