AssetMantle: Shopify phi tập trung của NFTs ra khơi trong Hệ sinh thái Cosmos

spot_img

NFTs và hành trình cho đến nay

Biên giới NFT (Non-Fungible Token) đã chứng kiến ​​sự chấp thuận lớn kể từ khi bán đấu giá ảnh ghép của Beeple, Everyday với mức kỷ lục 69 triệu đô la vào tháng 3 năm 2021. Khi tin tức được lan ra, nền tảng blockchain tiên phong cho loại tài sản này, Ethereum đã nổi lên như một trung tâm của các dự án NFT cho phép minting, bán đấu giá, giao dịch, thế chấp và tổng hợp các thị trường.

NFTs kể từ đó đã được tìm thấy ứng dụng trong một số ngành như kinh doanh hàng hóa, thể thao, âm nhạc, chơi game, đồ sưu tầm và nhiều ngành khác. Trong hệ sinh thái Persistence, Comdex là DApp hàng đầu: một nền tảng tài trợ và giao dịch hàng hóa trên biển được xây dựng trên PersistenceSDK, đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi giữa các chain NFT đại diện cho hàng hóa vật chất chống lại RFT (Refunged NFTs) đại diện cho tiền gửi fiat trong thế giới thực, khiến nó trở thành ứng dụng phi tiêu chuẩn đầu tiên giao dịch liên lạc interchain (IBC) trở lại vào tháng 4 năm 2020.

Các nền tảng blockchain khác như Solana, Algorand, NEAR, Binance Smart Chain (BSC), v.v. đã bắt kịp xu hướng và hiện đang khởi động các bộ sưu tập NFT khác nhau dưới dạng nghệ thuật, âm thanh, video, meme và thậm chí cả các đối tượng trong trò chơi. Internet của các blockchain, Cosmos cũng đang đi trên làn sóng chấp nhận đó, đánh dấu lần đầu tiên của nó trong hệ sinh thái NFT.

Giao thức có thể tương tác cho các sản phẩm tài chính thế hệ tiếp theo, Persistence đang dẫn đầu việc áp dụng NFT interchain trong hệ sinh thái Cosmos thông qua assetMantle – một khuôn khổ cho thị trường NFT. Mặc dù đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng assetMantle đã trở thành thị trường NFT phi tập trung đầu tiên ra mắt trong hệ sinh thái chuỗi liên kết Cosmos, cung cấp giao diện plug-and-play để dễ dàng khởi chạy các cửa hàng NFT.

Giới thiệu assetMantle

Tìm cách phá vỡ cơ sở hạ tầng hạn chế cho các nền tảng giao dịch NFT và các rào cản trong khả năng tương tác của các tài sản được phát hành trên các thị trường khác nhau – một yếu tố chính cản trở việc áp dụng hàng loạt NFT, assetMantle đã định vị mình như một trụ cột cho các thị trường NFT, cung cấp các yếu tố và công cụ để tạo ra các thị trường riêng lẻ có thể tương tác với nhau. AssetMantle cũng bật đèn xanh cho khả năng tương tác NFT trên các chain, cho phép tạo (minting) và chuyển các NFT (chẳng hạn như nghệ thuật kỹ thuật số, đồ sưu tầm, danh tính, hàng hóa, tài sản trong thế giới thực, v.v.) trên nhiều blockchain khác nhau thông qua IBC, một giao thức cho phép blockchain có khả năng tương tác.

AssetMantle là một phần của sáng kiến ​​interNFT của Persistence – một sáng kiến ​​mà nó đã khởi động sau khi nhận được tài trợ từ Quỹ Interchain để phát triển các Tiêu chuẩn interchain cho NFT và Siêu dữ liệu. Các mô-đun NFT trên Persistence SDK tuân theo tiêu chuẩn InterNFT, cho phép các tính năng như tách siêu dữ liệu NFT và logic đột biến khỏi quyền sở hữu token và logic chuyển giao, đại diện đơn lẻ của NFT trên vũ trụ interchain, ví hợp nhất cho NFT được phát hành trên các thị trường và các chuỗi khối được kết nối liên chuỗi , cấu trúc siêu dữ liệu có thể tùy chỉnh, nhận dạng và phân giải thông qua DID và hàng hóa.

Điểm bán hàng chính của AssetMantle là cơ hội mà nó cung cấp cho các nghệ sĩ và nhà sáng tạo để thiết lập thị trường hoặc mặt tiền cửa hàng dành riêng cho một danh mục NFT cụ thể – hãy nghĩ đến một Shopify hoàn toàn phi tập trung của NFT. Thay vì niêm yết các sáng tạo của họ trên một thị trường chung như OpenSea, người sáng tạo có thể tạo thị trường cá nhân để mint và launch các tài sản NFT chuyên biệt, tuân thủ tiêu chuẩn interNFT, cho phép chúng được chuyển qua các chain khác nhau độc lập với ví và triển khai ứng dụng làm cho nó trở thành một NFT thực sự có thể tương tác.

Đọc thêm: Cách thức mint NFT của riêng bạn

AssetMantle đang giải quyết vấn đề gì?

Sự phát triển của hệ sinh thái NFTs đã rất lớn kể từ quý đầu tiên của năm nay. Tuy nhiên, việc áp dụng chính thống đổi mới đã bị ảnh hưởng bởi một loạt các vấn đề, bao gồm chi phí minting và transfer cao (một rào cản gia nhập chính đối với các nhà sưu tập NFT nhỏ lẻ), tính không tương tác và hỗ trợ siêu dữ liệu trực tuyến và có thể tùy chỉnh hạn chế. Persistence đã xác định được tất cả những thách thức này và đang tìm cách thí điểm ứng dụng blockchain assetMantle như một giải pháp có chủ quyền.

AssetMantle giải quyết các vấn đề trong hệ sinh thái NFT như thế nào?

Nhiều mô-đun NFT độc lập

Thị trường AssetMantle có một số mô-đun độc lập cho các tài sản NFT chẳng hạn như ngăn xếp công cụ logic, biến đổi và burn dữ liệu trên một mặt và một ví để lưu trữ tài sản và chuyển quyền sở hữu. Mỗi mô-đun này hoạt động độc lập và có thể được triển khai trên các blockchains khác nhau.

Đọc thêm: Giải thích cơ chế và phép toán của StakeDrop AssetMantle

Đại diện / Khởi tạo riêng lẻ
Các NFT thuộc một thị trường cụ thể trong assetMantle được đại diện / khởi tạo bởi cùng một hàm băm, bất biến trên một số chain.

Khả năng tương tác chuỗi chéo

AssetMantle đang được khởi động trên hệ sinh thái interchain Cosmos, với thị trường có các chức năng tương tác sẽ cho phép các nghệ sĩ và người sáng tạo sử dụng Cosmos và chuyển tài sản của họ để giao dịch trên các chain được kết nối IBC khác. Chức năng này sẽ lấp đầy khoảng trống về khả năng kết hợp đa chuỗi trong hệ sinh thái NFT.

Chi phí đúc và chuyển giao thấp
Mặc dù đi tiên phong trong động lực NFT hiện tại, Ethereum đang dần mất đi sự hấp dẫn của nó với tư cách là mạng ưa thích cho loại tài sản này do chi phí gas cao trong các giao dịch như minting, burning và chuyển tài sản. AssetMantle thực hiện một sự thay đổi đáng kể đối với công cụ đồng thuận Tendermint Core sử dụng cơ chế đồng thuận dPOS hiệu quả hơn theo cấp số nhân thay vì POW của Ethereum. Điều này làm giảm đáng kể chi phí giao dịch, loại bỏ các rào cản gia nhập, khiến thị trường trở thành một sân chơi bình đẳng cho người sáng tạo và người sưu tập.

Năng lượng xanh và Cơ sở hạ tầng PoS

Chuỗi assetMantle thông qua sự đồng thuận Proof-of-Stake (PoS) để xác thực các giao dịch, có nghĩa là nó tiêu tốn ít năng lượng hơn đáng kể để xử lý các giao dịch, không giống như thuật toán đồng thuận PoW. Những người sáng tạo trên assetMantle mint NFT ‘xanh hơn’ so với NFT trên Ethereum và các chuỗi PoW khác.

Giao diện người dùng / UX thân thiện

AssetMantle tự hào về giao diện thân thiện với người dùng, để các nghệ sĩ và người sáng tạo có thể dễ dàng thiết lập và tùy chỉnh mặt tiền cửa hàng của họ. Người sưu tập cũng sẽ có thể dễ dàng tìm thấy các bộ sưu tập của những người sáng tạo yêu thích của họ từ nhiều chain. Ứng dụng web AssetMantle cũng cho phép tích hợp Web2.0, loại bỏ sự phức tạp của Web3.0, cung cấp một nền tảng thuận tiện cho người tiêu dùng và nhà sản xuất NFT.

Hỗ trợ đa dạng nhiều loại tài sản

Người dùng có thể đúc và giao dịch nhiều loại tài sản được hỗ trợ, bao gồm hình ảnh, âm thanh, video, AR / VR, 3D,…

Token gốc

AssetMantle sẽ triển khai token gốc cho thị trường để xoay vòng các hoạt động trong đó. Token cũng sẽ trao quyền cho người dùng có quyền biểu quyết để tham gia vào các quyết định hoặc cập nhật ảnh hưởng đến thị trường. Thông tin chi tiết về Tokenomics, tiện ích, quản trị sẽ sớm được triển khai.

NFT liên chuỗi với triển khai gốc

AssetMantle nhằm mục đích khuyến khích việc áp dụng NFT cross-chain với triển khai gốc vì mô-đun NFT được triển khai ở cấp logic ứng dụng gốc chứ không phải ở cấp hợp đồng thông minh. Tận dụng giao thức tương tác gốc của chain, các nghệ sĩ và người sáng tạo có thể dễ dàng chuyển NFT giữa các chain thay vì sử dụng các cầu nối hợp đồng thông minh đã được cấp phép.

Đọc thêm: Các Tính Năng Nổi Bật của AssetMantle

Kết luận

AssetMantle cho phép hỗ trợ trải nghiệm NFT thú vị cho các nghệ sĩ và nhà sưu tập như: hỗ trợ ví phần cứng sổ cái và cơ chế plug-and-play dễ dàng để tạo cửa hàng của riêng họ, triển khai gốc và khả năng tương tác, minting được bảo đảm, thực hiện biến đổi và burn và khả năng tương tác với chuỗi riêng, phổ thông hóa và nhiều thứ khác nữa. Với những lợi ích này, AssetMantle chọn ra mantle thay đổi trò chơi cho các tài sản và cả thị trường NFT.

Theo dõi các trang mạng xã hội của AssetMantle để cập nhật những diễn biến mới nhất.

Thêm tin tức từ luồng này

Đề xuất

Sự thất vọng trong Airdrop Token SCR của Scroll: Những điều cần biết.

Tại sao việc airdrop token Layer 2 của Scroll gây khó chịu cho...

Komainu mua lại Propine: mở rộng thị trường tại Singapore.

Komainu, công ty lưu trữ tiền điện tử được hỗ trợ bởi Nomura,...

Đánh giá & mua: Nhận APR 100% và lên đến 25% hoàn tiền USDT trên Bitget 

Chia sẻ hiểu biết của bạn và nhận voucher đăng ký APR 100%!...

Đăng ký Tiết kiệm CROS và tận hưởng đến 299.9% APR với Bitget

Bitget Earn sẽ ra mắt Tiết kiệm CROS vào 18:00 21/10/2024 (Giờ VN)....

Bitget Wallet hợp tác với 1inch để nâng cao trải nghiệm giao dịch DEX đa chuỗi

1inch, nền tảng tổng hợp DEX hàng đầu, đã tích hợp Bitget Wallet...

Bitget Wallet trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều thứ hai, sắp vượt qua Binance 

Bitget Wallet đạt hơn 40 triệu người dùng với mức tăng trưởng 100%...

Stripe mua lại nền tảng Stablecoin Bridge với giá 1,1 Tỷ Đô la.

Stripe, công ty thanh toán hàng đầu, vừa thông báo đã hoàn tất...

Bitcoin hướng tới mốc 70.000 đô la khi cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ đến gần.

Bitcoin đang hướng tới mức 70.000 đô la khi cuộc bầu cử tổng...

Sự gia tăng dòng tiền vào Bitcoin ETF và tâm lý lạc quan của nhà đầu tư.

Theo phân tích từ Bernstein, dòng tiền vào quỹ ETF Bitcoin, thị trường...

Chính phủ cần đánh thuế hoặc cấm Bitcoin để duy trì thâm hụt ngân sách.

Chính phủ cần đánh thuế hoặc cấm Bitcoin để duy trì thâm hụt...