Các thương hiệu lớn theo đuổi crypto và metaverse

spot_img

Các thương hiệu trị giá hàng tỷ đô la đang đổ xô vào crypto và metaverse bằng cách mua NFT, Ethereum Name Serice (ENS) và áp dụng crypto-speak.

Budweiser và Pepsi gia nhập không gian NFT

Vào tháng 8, trong thời điểm cao điểm của cái gọi là “Mùa hè NFT”, Budweiser đã trở thành một trong những cái tên quen thuộc đầu tiên tham gia vào tiền điện tử. Họ đã mua tên miền Dịch vụ tên Ethereum “beer.eth”, một tên lửa vũ trụ NFT và sử dụng cả hai trong Twitter profile của mình.

Budweiser tiếp tục “follow” trend bằng cách công bố loạt NFT của riêng mình vào ngày 30 tháng 11, sẽ có 1.900 bộ sưu tập kỹ thuật số. Những token sẽ cấp cho chủ sở hữu quyền truy cập vào cái gọi là “Budverse”, một nền tảng cho các lợi ích và phần thưởng chưa được công bố.

Budweiser không phải là công ty đồ uống duy nhất thâm nhập vào lĩnh vực này. Pepsi cũng đã công bố bộ sưu tập NFT của riêng mình có tên “Pepsi Mic Drop”, sẽ có 1.893 Ethereum NFT.

Pepsi đã một danh sách chờ trên trang website, cho phép người dùng đăng ký địa chỉ ví của họ cho sự kiện vào ngày 14/12 sắp tới.

VaynerNFT, do Gary Vaynerchuck đứng đầu, đang giúp Pepsi tạo ra những token đó. Vaynerchuck chúc mừng Pepsi vì đã “nắm bắt một trong những sự thay đổi công nghệ quan trọng nhất, NFT thay đổi văn hóa tạo ra giá trị trường tồn với thời gian”.

Nike và Adidas tham gia với Metaverse

Adidas đã mua token Câu lạc bộ du thuyền Bored Ape -Bored Ape Yacht Club trong tháng này với giá 46 ETH (hiện tại trị giá khoản 180.000 đô la), một động thái phản ánh quyết định trước đó của Visa về việc mua CryptoPunks NFT vào tháng 8.

Ngoài giao dịch mua đó, Adidas đang làm việc với hai leader khác của NFT: người có ảnh hưởng tiền điện tử gmoney.eth và loạt truyện tranh kỹ thuật số PUNKS Comic. Thông tin chi tiết về những lần hợp tác đó vẫn chưa được tiết lộ.

Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh của họ là Nike cũng đã nộp một số bằng sáng chế cho hàng hóa ảo liên quan đến tiền điện tử vào tháng 11. Trước đó, Nike đã được cấp bằng sáng chế cho CryptoKicks, giày vật lý kết hợp với NFT kỹ thuật số.

Công ty cũng đã tạo ra Nikeland trong một game nổi tiếng là sandbox Roblox, mặc dù nỗ lực này dường như không tận dụng được NFT.

Phản ứng dữ dội chống lại các thương hiệu tiền điện tử chuyên nghiệp

Xu hướng hàng hóa kỹ thuật số bắt đầu phát triển mạnh vào tháng 10 khi Facebook của Mark Zuckerberg đổi tên thành Meta với mục đích tập trung vào VR thay vì mạng xã hội của nó.

NFT đặc biệt được đẩy mạnh vào đầu năm khi các công ty nổi tiếng như Twitter, TikTok và Time Magazine tạo ra các NFT của riêng họ và khi các nhà đấu giá lớn như Sotheby’s và Christie’s tham gia vào các cuộc đấu giá NFT giá trị cao.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hài lòng về việc các thương hiệu hợp tác với tiền điện tử. Một ví dụ điển hình về phản ứng ngược đã được chứng kiến ​​trong tuần này, khi Pepsi và Budweiser cố gắng trò chuyện với nhau trên Twitter.

Các nhà quản lý phương tiện truyền thông xã hội của các công ty đã sử dụng thuật ngữ nhà đầu tư tiền điện tử WAGMI (viết tắt của “Tất cả chúng ta sẽ thành công”) và gọi nhau là “fren”. Đến lượt mình, Solana lại chế nhạo những nỗ lực của Pepsi trong việc tương tác với tiền điện tử bằng cách nói “stick to sugar water.”

Các công ty khác đã chứng kiến ​​nhiều trở ngại đáng kể hơn. Discord đã loại bỏ các kế hoạch NFT gần đây của mình sau phản ứng dữ dội xung quanh chi phí môi trường của việc khai thác tiền điện tử. Các công ty khác có kế hoạch NFT như Sega, Ubisoft và Artstation cũng phải đối mặt với những lời chỉ trích tương tự. Ngay cả Kickstarter cũng bị chỉ trích vì lý môi trường mặc dù nó đã chọn sử dụng một carbon-negative blockchain.

Bất chấp những tranh cãi đó, việc áp dụng tiền điện tử ngày càng trở nên phổ biến trong thế giới thực thông qua việc có nhiều hơn thương hiệu toàn cầu đang tham gia vào không gian này.

Đọc thêm: EA gọi NFT và blockchain game là “tương lai của ngành công nghiệp”

Thêm tin tức từ luồng này

Đề xuất

Michael Saylor: Kế hoạch trao trả Bitcoin cho nhân loại sau khi qua đời.

Người sáng lập Microstrategy, Michael Saylor, đã thông báo rằng ông có kế...

ApeCoin chịu cú đảo chiều mạnh: Nguyên nhân và tình hình thị trường.

Vào ngày 22 tháng 10, token ApeCoin đã trải qua một cú đảo...

Sự bùng nổ đầu tư vào Quỹ ETF Bitcoin: 13 tỷ USD từ các tổ chức Mỹ.

Tăng trưởng Đầu tư vào Quỹ ETF Bitcoin: 13 Tỷ USD Từ Các...

Giao thức Across đề xuất giới hạn nguồn cung token ACX.

Giao thức Across đã đề xuất giới hạn vĩnh viễn nguồn cung token...

Bitget ra mắt LUMIAUSDT cho bot giao dịch và giao dịch futures

Bitget đã ra mắt LUMIAUSDT dành cho giao dịch futures với đòn bẩy...

Bitget thông báo về việc thêm hỗ trợ cho SCR về giao dịch futures, giao dịch ký quỹ spot, giao dịch sao chép và...

Cặp giao dịch futures SCRUSDT sẽ được ra mắt vào 18:00 22/10/2024 (UTC+8),...

Bitget niêm yết Piggy Piggy Coin (PGC) trên Thị trường sớm, cho phép đặt lệnh trước

Victoria, Seychelles, 22/10/2024 -  Bitget, sàn giao dịch tiền điện tử và công...

Bitget niêm yết Solana memecoin Goatseus Maximus (GOAT) tại Innovation Zone và AI Zone

Victoria, Seychelles, ngày 21/10/2024 -  Bitget, sàn giao dịch tiền điện tử và...

Bitget hợp tác với Solayer để ra mắt dịch vụ staking thanh khoản Solana (SOL) dựa trên CEX

Bitget, sàn giao dịch tiền điện tử và công ty Web3 hàng đầu,...