Các altcoin BRETT, PEPE, WIF, và JUP giảm mạnh 10% sau khi Bitcoin giảm 4%.

spot_img
  • Vào ngày 8 tháng 7, hầu hết các altcoin đã ghi nhận màu đỏ. Cụ thể, BRETT, PEPE, WIF và JUP đã giảm hơn 10%, điều này diễn ra sau khi Bitcoin, loại tiền điện tử lớn nhất thế giới, giảm 4% trong ngày qua.

Tại thời điểm viết bài này, BRETT, loại tiền điện tử được lấy cảm hứng từ nhân vật trong truyện tranh ‘Boy’s Club’, đã giảm 8% trong vòng 24 giờ qua và 30% trong vòng 7 ngày qua. Trong ngày qua, khối lượng giao dịch của tài sản này dao động xung quanh 49.1 triệu USD. Hơn nữa, vốn hóa thị trường của BRETT hiện đang là 1.12 tỷ USD, khiến nó đứng ở vị trí thứ 62 trong danh sách các loại tiền điện tử lớn nhất theo CoinMarketCap (CMC).

Biểu đồ giá PEPE | Source: CoinMarketCap
PEPE, loại tiền điện tử dựa trên nền tảng Ethereum và lấy cảm hứng từ biểu tượng meme ếch xanh nổi tiếng, đã dẫn đầu trong số những loại tiền mất giá nặng nề vào sáng thứ 2, với mức giảm 12% trong vòng một ngày qua.

Trong suốt tuần qua, PEPE cũng đã giảm tới 30%. Đến thời điểm này, loại tiền điện tử này có khối lượng giao dịch hàng ngày đạt 768 triệu USD, với vốn hóa thị trường giảm xuống còn 3.47 tỷ USD và hiện đứng ở vị trí thứ 24 trong số 100 loại tiền điện tử lớn nhất theo CoinMarketCap.

Trong khi đó, WIF, loại tiền điện tử dựa trên nền tảng Solana và lấy cảm hứng từ trào lưu meme, vẫn giảm 11% trong vòng một ngày qua và hiện giao dịch ở mức 1.66 USD vào thời điểm bài viết. Trong suốt tuần qua, token này đã giảm gần 27%.

Đồng thời, loại tiền điện tử lấy cảm hứng từ chủ đề chó và đang mặc mũ len màu hồng đã trải qua một sự tăng 14% trong khối lượng giao dịch hàng ngày, dao động xung quanh 468 triệu USD. Vốn hóa thị trường của nó đã giảm xuống còn 1.6 tỷ USD.

Biểu đồ giáWIF | Source: CoinMarketCap

Jupiter (JUP), một nền tảng hợp nhất sàn giao dịch phi tập trung (DEX) dựa trên Solana, đã giảm 10% trong vòng 24 giờ qua và 16% trong suốt tuần qua. Khối lượng giao dịch hàng ngày của tài sản tiền điện tử này duy trì ở mức 109 triệu USD, trong khi vốn hóa thị trường của JUP đã giảm xuống dưới 1 tỷ USD.

Biểu đồ giá JUP | Source: CoinMarketCap

Sự suy giảm mạnh của các altcoin như BRETT, PEPE, WIF và JUP được kích hoạt bởi sự giảm giá của Bitcoin, giảm 4% xuống còn 55,676 USD vào sáng thứ Hai. Giá Bitcoin dao động từ mức thấp nhất là 54,424 USD đến mức cao nhất là 57,863 USD trong vòng 24 giờ, và đã giảm 12% trong vòng 7 ngày qua.

Sự giảm giá của Bitcoin cũng đồng thời xảy ra khi Chính phủ Đức đã chuyển 700 BTC, trị giá khoảng 40.47 triệu USD, đến các sàn giao dịch tiền điện tử. Đây là một phần của xu hướng liên tục, khi Chính phủ Đức đã tiếp tục bán các khoản Bitcoin từ tháng 6 trở đi.

Theo Lookonchain, một nền tảng phân tích dữ liệu blockchain, việc Chính phủ Đức chuyển 700 BTC, đến các sàn giao dịch gần đây đã gây ra phản ứng trái chiều trên mạng xã hội về tiền điện tử, với một số dự đoán rằng giá có thể giảm xuống dưới mức 40,000 USD.

Thêm vào đó, Mt. Gox đã chuyển 47,229 BTC, trị giá 2.7 tỷ USD, đến một ví tiền điện tử không xác định, tiếp tục ảnh hưởng đến sự giảm giá của Bitcoin. Mt. Gox trước đây là sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu trước khi sụp đổ vào năm 2014, và hiện đang bắt đầu trả lại tiền cho các chủ nợ của mình. Điều này gây lo ngại rằng lượng Bitcoin tràn vào thị trường có thể làm giảm giá, dù chỉ là các chủ nợ có thể lựa chọn bán ngay các khoản tiền đã phục hồi.

Điều này chỉ ra rằng sự suy giảm chung trong thị trường altcoin có mối liên hệ chặt chẽ với hiệu suất của Bitcoin và tầm ảnh hưởng lớn của nó trong thị trường tiền điện tử. Khi Bitcoin giảm giá, thường tạo ra hiệu ứng lan truyền tiêu cực trên toàn thị trường, dẫn đến sự giảm giá rộng rãi của altcoin khi lòng tin của nhà đầu tư suy yếu và tâm lý thị trường chuyển sang tiêu cực.

Mặc dù thị trường altcoin và thị trường tiền điện tử rộng lớn đang trong giai đoạn suy thoái hiện tại, một số nhà phân tích vẫn lạc quan về khả năng một mùa altcoin mới có thể bắt đầu sớm.

Thêm tin tức từ luồng này

Đề xuất

[Niêm yết đầu tiên] Bitget niêm yết LogX Network (LOGX) tại Innovation Zone và DeFi Zone!

Giới thiệu LogX Network (LOGX) LogX là một siêu ứng dụng DeFi hàng đầu,...

Thẻ Combo Hàng Ngày của Hamster Kombat cho ngày 19-20 tháng 9 năm 2024

Chỉ còn 6 ngày nữa là đến đợt airdrop lớn nhất! Tháng này...

Bitget PoolX niêm yết Catizen (CATI): Khóa CATI để nhận airdrop TON

Bitget PoolX sẽ niêm yết Catizen (CATI), một dự án bot gaming và...

Mini Game Hamster Kombat cho ngày 18 tháng 9 năm 2024 cùng Bitget

Chào mừng bạn đến với Hamster Kombat Mini Game hôm nay - ngày...

Hamster Kombat Daily Cipher Hôm Nay Ngày 19 Tháng 9 Năm 2024

Chào các fan của Hamster Kombat! Đã đến lúc khám phá Daily Cipher...

Thẻ Combo Hàng Ngày của Hamster Kombat cho ngày 18-19 tháng 9 năm 2024 cùng Bitget

Chỉ còn 7 ngày nữa trước ngày Airdrop của Hamster Kombat. Tuy nhiên,...

Lá thư từ Gracy: Ba câu chuyện về “Phát triển vượt mọi thử thách” của Bitget

Vài tuần trước, khi tôi đang ngồi trên ban công của một khách...

Thỏa thuận trị giá triệu USD của Bitget x La Liga – Kết hợp tiềm năng của thể thao và tiền điện tử

Bitget hiện là đối tác tiền điện tử chính thức của LALIGA tại...

CkBTC: đột phá kết nối Bitcoin không lưu ký với hệ sinh thái Cosmos.

Token Bitcoin dựa trên ICP, gọi là ckBTC, sẽ được kết nối với...

Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cắt giảm lãi suất: Bitcoin tăng mạnh!

Cục Dự trữ Liên bang đã quyết định cắt giảm lãi suất 50...