Tầm nhìn của Persistence và XPRT Value Accrual

spot_img

Nhóm Persistence sẽ thúc đẩy hoạt động kinh tế trong hệ sinh thái bằng cách áp dụng cách tiếp cận ba hướng: Phương pháp Modular, Smart contrac và App-chain.

Giá trị tích lũy

$XPRT, token quản lý gắn kết của Persistence Core-1 chain, được ra mắt vào tháng 4 năm 2021 với tầm nhìn để hỗ trợ một hệ thống DeFi tạo ra các trường hợp sử dụng sáng tạo ngoài các đặc tính DeFi truyền thống, chúng ta thấy trên hầu hết các hệ thống hiện nay.

Persistence là một chuỗi layer-1 dựa trên Tendermint, với mục tiêu xây dựng một hệ thống ứng dụng phi tập trung mà cùng tích lũy giá trị cho XPRT.

Năm 2021, đội ngũ Persistence tập trung vào việc phát hành chính của Core-1 và các tích hợp khác nhau như trình duyệt khối, ví, trao đổi để mở rộng hệ thống. Trong năm 2022 và sau đó, trọng tâm chính của đội ngũ sẽ là hướng đến việc tăng cường hoạt động kinh tế trên chuỗi Persistence Core-1.

Hoạt động kinh tế điều khiển trong hệ sinh thái

Persistence sẽ áp dụng một phương pháp ba chiều để khởi động lại hệ sinh thái của các ứng dụng được xây dựng bởi các nhà phát triển trên toàn thế giới, để tăng cường việc sử dụng chuỗi Core-1 của Persistence:

Phương pháp Modular

Các nhà phát triển có thể xây dựng các mô-đun ứng dụng trực tiếp trên chuỗi Core-1, sử dụng các thành phần của kiến trúc Persistence như các giao diện gắn và chạy. Các nhà xây dựng có thể sử dụng các mô-đun hiện có trong SDK Persistence tự nhiên tương thích để tùy chỉnh kiến trúc của họ, cho phép mỗi mô-đun quản lý một phần con của trạng thái.

Phương pháp Smart contract

Với tích hợp của CosmWasm, chuỗi Core-1 của Persistence sẽ hỗ trợ phát triển các ứng dụng dưới dạng hợp đồng thông minh viết bằng Rust. Phương pháp này sẽ cho phép các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng cao hiệu suất có thể nâng cấp dễ dàng.

Phương pháp App-chain

Các ứng dụng hệ sinh thái được xây dựng dưới dạng App-chains sẽ tận dụng chuỗi Persistence Core-1 làm trung tâm để định tuyến tất cả các nội dung hỗ trợ IBC trong hệ sinh thái Cosmos/IBC. Các app-chains này có thể sử dụng hoặc không sử dụng các Persistence SDK modules.
Bằng cách sử dụng định tuyến giao dịch IBC thông qua chuỗi Core-1, App-chains sẽ không phải lo lắng về việc kết nối với hàng trăm/nghìn chuỗi khác (có thể không được tin cậy lắm) bằng cách sử dụng các bộ chuyển tiếp tốn kém để vận hành.

Hoạt động kinh tế chuyển dịch thành giá trị cho XPRT

Hoạt động kinh tế được đẩy mạnh từ trong và ngoài hệ sinh thái sẽ tạo giá trị cho XPRT theo cách sau:

Trong hệ sinh thái

Các Modular dApps (ví dụ như pSTAKE) và dApps được xây dựng bằng hợp đồng thông minh (ví dụ như vay/mượn trong tương lai) sẽ sử dụng cấu trúc Core-1 chain để xây dựng các trường hợp sử dụng cho stkASSET. Điều này sẽ khuyến khích thêm giao dịch (và do đó, phí giao dịch) trên chuỗi.

Các staker XPRT cũng sẽ tận hưởng lợi từ phí được sinh ra từ các dApps này. Hệ sinh thái IBC được tưởng tượng bao gồm hàng ngàn App-chains, tất cả đều không cần được liên kết với nhau theo tỷ lệ 1:1. Các giao dịch IBC từ các app-chains trong hệ sinh thái Persistence sẽ được chuyển qua chuỗi Core-1 của Persistence, tạo ra phí giao dịch trên chuỗi Core-1.

Ngoài hệ sinh thái

Các stkASSET được hỗ trợ IBC cho các chuỗi PoS khác nhau trong hệ sinh thái Cosmos sẽ được lưu trữ trên chuỗi Persistence.

Các tài sản này sẽ lưu thông bên trong và bên ngoài hệ sinh thái Persistence thông qua chuỗi Core-1, tạo thêm phí giao dịch.

Trạng Thái Hiện Tại và Tương Lai của hệ sinh thái Persistence.

Persistence đã đi rất xa từ khi mainnet Core-1 được phát hành và nhóm đã bước đầu về xây dựng một hệ sinh thái phát triển mạnh mẽ. Phần sau đây nổi bật các tương tác giữa các ứng dụng trong hệ sinh thái và cách họ sẽ khởi động hoạt động và tăng trưởng trong và ngoài hệ sinh thái Persistence.

Các Phát Triển Tới Nay

pSTAKE

  • pSTAKE là một trong những yếu tố cơ bản trong hệ sinh thái Persistence. Hiện nó đang được xây dựng trên dựa trên chuỗi Core-1 theo cách modular, cho phép hỗ trợ cho việc phát hành các token đại diện cố định (ví dụ stkATOM và stkXPRT) trên chuỗi Core-1 của Persistence.
  • Người dùng sẽ gửi tài sản gốc của họ (chẳng hạn như ATOM, LUNA, JUNO, vv) lên chuỗi Core-1 của Persistence (thông qua mô-đun staking lỏng của pSTAKE) để phát hành các stkASSET được hỗ trợ bởi IBC trên tài sản của họ đã đặt cọc.
  • Do đó, việc phát hành stkASSET sẽ giúp tăng tổng giá trị bị khóa (TVL) trên chuỗi Persistence Core-1, một thước đo quan trọng để định lượng sự tăng trưởng của hệ sinh thái
  • Để sử dụng các stkASSET này trên chuỗi hệ sinh thái Persistence, người dùng sẽ trả phí gas dưới dạng XPRT. stkASSET cũng sẽ được tích hợp với các ứng dụng bên ngoài hệ sinh thái Persistence, sử dụng chuỗi Core-1 làm trung tâm để định tuyến luồng stkASSET.
Tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể, các dApps có thể được xây dựng thông qua bất kỳ trong các pương pháp phát triển được liệt kê trên (modular, dựa trên hợp đồng thông minh và App-chain). Tất cả các ứng dụng được xây dựng trong sinh thái, được tối đa hóa hoán đổi, sẽ trao đổi với nhau tạo ra một vòng lặp phản hồi tích cực cho sự phát triển của sinh thái XPRT.

Persistence team hình dung ra sự tồn tại của nhiều utility/governance token do các ứng dụng hệ sinh thái phát hành để khuyến khích các bên liên quan khác nhau. Tương tự như tất cả các dự án Layer 1 khác, XPRT nằm ở trung tâm tuyệt đối của hệ sinh thái mang lại giá trị đáng kể khi hệ sinh thái phát triển.

Về Persistence

Persistence là mạng Layer 1 chuyên dụng, dựa trên Tendermint cung cấp năng lượng cho hệ sinh thái của các ứng dụng DeFi ,tập trung vào việc mở khóa tính thanh khoản của tài sản đặt cọc.

Các đặc tính của Persistence tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát hành và triển khai stkASSET đặt cọc thanh khoản, cho phép người dùng kiếm được phần thưởng đặt cược khi tham gia vào các nguyên mẫu DeFi, chẳng hạn như cho vay/vay và cung cấp thanh khoản trên DEX.

Persistence nhằm mục đích cung cấp trải nghiệm DeFi và đặt cược liền mạch cho người dùng PoS (Proof-of-Stake) và cho phép các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng sáng tạo xung quanh stkASSET.

Cập nhật thông tin dự án Persistence tại:

Twitter | LinkedIn | Telegram | | Reddit | hello@persistence.one

Thêm tin tức từ luồng này

Đề xuất

Chạy bot giao dịch để chia sẻ 10,000 SCR và airdrop 20,000 USDT cùng bitget

Bot giao dịch Scroll (SCR) đã ra mắt. Hãy trải nghiệm ngay để...

Đăng ký Tiết kiệm CROS với Bitget Earn và tận hưởng đến 299.9% APR!

Bitget Earn sẽ ra mắt Tiết kiệm CROS vào 18:00 21/10/2024 (Giờ VN)....

Đăng ký Tiết kiệm BGSOL với Bitget Earn và tận hưởng đến 22% APR

Bitget Earn sẽ ra mắt Tiết kiệm BGSOL vào 17:00 ngày 22/10/2024 (Giờ...

Quà tặng tháng 10 từ Bitget: Giao dịch mỗi ngày để trúng iPhone 16 

Thời gian: 19:00, 22/10/2024 - 22:59, 13/11/2024 (UTC+8) Nhiệm vụ đơn giản, quà hấp...

Michael Saylor: Kế hoạch trao trả Bitcoin cho nhân loại sau khi qua đời.

Người sáng lập Microstrategy, Michael Saylor, đã thông báo rằng ông có kế...

ApeCoin chịu cú đảo chiều mạnh: Nguyên nhân và tình hình thị trường.

Vào ngày 22 tháng 10, token ApeCoin đã trải qua một cú đảo...

Sự bùng nổ đầu tư vào Quỹ ETF Bitcoin: 13 tỷ USD từ các tổ chức Mỹ.

Tăng trưởng Đầu tư vào Quỹ ETF Bitcoin: 13 Tỷ USD Từ Các...

Giao thức Across đề xuất giới hạn nguồn cung token ACX.

Giao thức Across đã đề xuất giới hạn vĩnh viễn nguồn cung token...

Bitget ra mắt LUMIAUSDT cho bot giao dịch và giao dịch futures

Bitget đã ra mắt LUMIAUSDT dành cho giao dịch futures với đòn bẩy...