Nolus: Proof of Stake điều gây chú ý khi staking trên Nolus.

spot_img

Proof-of-Stake hoạt động như một cơ chế bảo vệ Sybil. Nói một cách đơn giản, nó nhằm mục đích giảm tác động tiêu cực – có thể được tạo ra bởi một cá nhân duy nhất mà vận hành validators bằng cách tính trọng số cho validator theo “stake”

Không có gì ngạc nhiên khi năm 2021 chứng kiến ​​sự gia tăng lớn trong các tìm kiếm về “staking” và “crypto staking”. Thị trường đã nóng lên đáng kể và các network sử dụng Proof-of-Stake bắt đầu trở nên phổ biến đáng kể.
Nhưng staking là gì? Tại sao một blockchain cần staking? Và tại sao mọi người staking? Chúng tôi sẽ đi vào chi tiết hơn bên dưới và cũng giải thích chi tiết về giá trị thu được từ việc staking trên Giao thức Nolus.

Proof of Stake và vai trò của việc staking:

Proof-of-Stake hoạt động như một cơ chế bảo vệ Sybil. Nói một cách đơn giản, nó nhằm mục đích giảm tác động tiêu cực – có thể được tạo ra bởi một cá nhân duy nhất mà vận hành validators bằng cách tính trọng số cho validator theo “stake”

Nếu bạn muốn tưởng tượng một blockchain không có Proof-of-Stake, hãy tưởng tượng một network trong đó một validator nhận được một phiếu bầu cho các mục đích đồng thuận. Nếu có tổng cộng 100 validator và Alice vận hành 75 người trong số họ, thì cô ấy sẽ có sự thống trị đáng kể đối với network và cách thức vận hành của nó.

Bằng cách sử dụng Proof-of-Stake, các blockchain cân nhắc quyền biểu quyết của các validator theo số lượng mã token đã bị khóa với nó. Quá trình khóa mã token này được gọi là staking.

Để truy xuất mã token của bạn (ví dụ: để sử dụng ở nơi khác), có một khoảng thời gian unstaking thay đổi từ blockchain này sang blockchain khác trên Giao thức Nolus, khoảng thời gian không đặt cọc ban đầu sẽ được đặt là 21 ngày.

Điều này có nghĩa là Alice sẽ không thể có thêm ảnh hưởng đối với mạng chỉ bằng cách chạy nhiều validator hơn, mà thay vào đó, cô ấy sẽ phải staked nhiều giá trị hơn. Điều này tạo ra một sự ngăn cản tài chính đáng kể đối với một tác nhân độc hại tấn công mạng Proof-of-Stake vì họ sẽ phải đầu tư một lượng vốn đáng kể để thực hiện một cuộc tấn công — vốn sẽ mất giá trị sau một cuộc tấn công.

Lưu ý rằng điều này có nghĩa là càng nhiều mã token được đặt trên mạng thì số lượng mã token cần thiết để thực hiện thành công một cuộc tấn công càng lớn.

Điều này cũng chỉ ra lý do tại sao phân phối cổ phần là quan trọng. Nếu tất cả các cá nhân ủy quyền cho một số lượng nhỏ validators, thì nó sẽ tập trung cổ phần xung quanh những validators này và giảm số lượng validators phải thông đồng để tấn công một blockchain.

Đối với Giao thức Nolus và các Cosmos Blockchain khác:
  • Blockchain sẽ ngừng phát triển nếu ⅓ quyền biểu quyết của nó không hoạt động;
  • Validators có thể thực hiện các cuộc tấn công kiểm duyệt nếu họ chỉ huy ⅓ quyền biểu quyết của blockchain
  • Validators có thể cam kết trạng thái không hợp lệ nếu họ chỉ huy ⅔ quyền biểu quyết của blockchain.

Đặt cược cũng có thêm lợi ích là hoạt động độc hại có thể không được khuyến khích hơn nữa thông qua “slashing”. Đây là nơi những validators độc hại mất một phần trăm cổ phần vì các hành động độc hại của họ.

Giao thức Nolus khuyến khích staking như thế nào?

Giữa nguy cơ bị cắt giảm (mặc dù rủi ro nhỏ) và mã token của bạn không thanh khoản trong một khoảng thời gian — người ta có thể nghĩ rằng staking tốn đầy chi phí và không có lợi.

Staking $NLS mang lại cho các cá nhân một số lợi ích:

  • Lạm phát được phát ra cho những người đặt cược như một cách để khuyến khích đặt cược
  • Phần lớn phí giao dịch trên network đều tích lũy cho người đặt cược;
  • Các đặc quyền bổ sung khi tương tác với sản phẩm DeFi Lease hàng đầu của Giao thức Nolus. Những đặc quyền này sẽ được thảo luận chi tiết hơn ở phần sau của bài viết!
Về điểm đầu tiên, Giao thức Nolus đã được thiết kế với lịch trình lạm phát hoạt động trong khoảng thời gian mười năm. Mỗi tháng, số lượng mã token phát ra sẽ giảm. Tổng cộng 150М $NLS sẽ được phát ra trong khoảng thời gian với hơn một nửa trong số này được phát ra trong ba năm đầu tiên.

Những người tinh mắt trong số các bạn sẽ nhận thấy rằng doanh thu Giao thức không tích lũy trực tiếp cho những người đặt cược. Một tỷ lệ phần trăm doanh thu giao thức (cũng như chênh lệch hoán đổi và phí giao dịch nhỏ) được sử dụng để mua lại $NLS từ thị trường mở, được sử dụng để đổ đầy nhóm ưu đãi.

Đây là một phần trong tầm nhìn của Giao thức Nolus nhằm kích hoạt DeFi bền vững. Mô hình này mang lại lợi ích gián tiếp cho tất cả những holders $NLS, bao gồm cả những người đặt cược. Việc mua $NLS trên thị trường mở sẽ cung cấp thêm nhu cầu cho mã token $NLS!

Tất cả điều này có ý nghĩa gì đối với những người #DareToNolus?

Như bạn đã biết bây giờ, việc đặt cược $NLS đã được thiết kế để hấp dẫn đối với tất cả các stakeholders chính của network.

  • Những người vay sẽ được hưởng lợi từ việc staking $NLS vì nó sẽ cho phép họ có được hợp đồng DeFi Leases với lãi suất thấp hơn. Họ cũng có thể hưởng lợi từ các lựa chọn trả trước đặc biệt.
  • Người cho vay sẽ được hưởng lợi từ việc đặt cược $NLS vì nó sẽ mang lại cho họ phần thưởng cao hơn đối với tài sản ký gửi.
  • Investors sẽ có thể nắm bắt phần thưởng lạm phát để tăng vị trí của họ trong network cũng như kiếm được các khoản phí phù hợp với tốc độ tăng trưởng của network (từ phí giao dịch).

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, theo dõi saigontradecoin hoặc vui lòng tham gia Telegram hoặc Discord của Nolus (được liên kết bên dưới) và chúng tôi rất muốn được trò chuyện với bạn!

Chúng tôi mong muốn được cùng bạn tạo ra thế hệ Cosmos DeFi tiếp theo!

GetToNolus nhiều hơn nữa bằng cách luôn cập nhật các kênh xã hội của Nolus!

Website | Twitter | Telegram | Discord

Thêm tin tức từ luồng này

Đề xuất

Cros Token (CROS) niêm yết trên Bitget Launchpool – khóa BGB và USDT để chia sẻ 11,666,700 CROS

Bitget Launchpool sẽ niêm yết Cros Token (CROS). Người dùng đủ điều kiện...

Bitget PoolX & CandyBomb: Chia sẻ 90,000 SCR

Bitget PoolX & CandyBomb sẽ niêm yết Scroll (SCR). Scroll là giải pháp...

Bitget niêm yết X Empire (X) trên Launchpool sau thành công của giai đoạn Thị trường sớm

Victoria, Seychelles, 22/10/2024 - Bitget, sàn giao dịch tiền điện tử và công...

Chạy bot giao dịch để chia sẻ 10,000 SCR và airdrop 20,000 USDT cùng bitget

Bot giao dịch Scroll (SCR) đã ra mắt. Hãy trải nghiệm ngay để...

Đăng ký Tiết kiệm CROS với Bitget Earn và tận hưởng đến 299.9% APR!

Bitget Earn sẽ ra mắt Tiết kiệm CROS vào 18:00 21/10/2024 (Giờ VN)....

Đăng ký Tiết kiệm BGSOL với Bitget Earn và tận hưởng đến 22% APR

Bitget Earn sẽ ra mắt Tiết kiệm BGSOL vào 17:00 ngày 22/10/2024 (Giờ...

Quà tặng tháng 10 từ Bitget: Giao dịch mỗi ngày để trúng iPhone 16 

Thời gian: 19:00, 22/10/2024 - 22:59, 13/11/2024 (UTC+8) Nhiệm vụ đơn giản, quà hấp...

Michael Saylor: Kế hoạch trao trả Bitcoin cho nhân loại sau khi qua đời.

Người sáng lập Microstrategy, Michael Saylor, đã thông báo rằng ông có kế...

ApeCoin chịu cú đảo chiều mạnh: Nguyên nhân và tình hình thị trường.

Vào ngày 22 tháng 10, token ApeCoin đã trải qua một cú đảo...

Sự bùng nổ đầu tư vào Quỹ ETF Bitcoin: 13 tỷ USD từ các tổ chức Mỹ.

Tăng trưởng Đầu tư vào Quỹ ETF Bitcoin: 13 Tỷ USD Từ Các...