Nolus: Được và mất trong việc xây dựng một Layer 1 tùy chỉnh

spot_img

Việc tạo ra một blockchain chủ quyền có khả năng mở rộng ngang hàng, kinh tế mã thông báo độc quyền của riêng nó, giao dịch rẻ và nhanh chóng, cùng với việc tiếp cận đến một hệ sinh thái phát triển dApps và dịch vụ kết nối đang phát triển là một trong số nhiều ưu điểm của Nolus Protocol.

Tóm tắt

Khám phá Ưu điểm và Nhược điểm của việc phát triển một Custom Layer-1 Blockchain – Việc tạo ra một blockchain chủ quyền có khả năng mở rộng ngang hàng, kinh tế mã thông báo độc quyền của riêng nó, giao dịch rẻ và nhanh chóng, cùng với việc tiếp cận đến một hệ sinh thái phát triển dApps và dịch vụ kết nối đang phát triển là một trong số nhiều ưu điểm của Nolus Protocol.

Điều này cung cấp một cơ hội đáng kể để giữ người dùng và duy trì tính thanh khoản trong dài hạn bằng cách cung cấp lợi ích cho 3 loại người dùng: Người vay – Việc đặt cược $NLS cung cấp lãi suất thấp hơn cho người vay khi tận dụng thông qua DeFi Leases, và càng lâu $NLS được đặt cược, thì lãi suất càng thấp.

Có một vài ví dụ minh họa cho thấy điều này đã quan trọng như thế nào trong giai đoạn phát triển và tăng trưởng: Để bắt đầu, chúng tôi đã có thể giới thiệu một mô-đun thuế tùy chỉnh tính phí giao dịch cao hơn một chút được sử dụng để mua lại các mã thông báo $NLS từ thị trường mở.

Vì mọi thứ đều trên chuỗi và hoàn toàn minh bạch, những kẻ xấu được ngăn cản khỏi việc thao túng phiếu bầu và cộng đồng có thể xác minh mỗi hành động diễn ra theo thời gian thực. Độc lập và Tự trị Một giao thức tiền điện tử độc lập có thể thực hiện các hành động có lợi nhất cho giao thức và người dùng của nó, mà không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài. Hơn nữa, nhóm đang phát triển bộ xử lý multihop cho việc chuyển giao IBC và định tuyến tùy chỉnh để giảm đáng kể sự phức tạp của việc cầu nối cho người dùng cuối.

Ưu điểm

  • Sử dụng các sản phẩm đã được xây dựng;
  • Trích xuất giá trị từ các giao dịch trên Layer-1;
  • Tham số blockchain tùy chỉnh; Tham số quản trị tùy chỉnh;
  • Độc lập và tự trị;
  • Tương tác qua chuỗi khác.

Như bạn có thể thấy, khả năng xây dựng trên mã nguồn đã được phát triển trước đó và thay đổi để tăng hiệu suất trên blockchain của chúng tôi đã cho phép chúng tôi tạo ra cơ sở hạ tầng hoàn hảo cho một thị trường tiền tệ trên Cosmos. Như trích dẫn từ whitepaper của chúng tôi:

“Việc tạo ra một blockchain chủ quyền có khả năng mở rộng ngang hàng, kinh tế mã thông báo độc quyền của riêng nó, giao dịch rẻ và nhanh chóng, cùng với việc tiếp cận đến một hệ sinh thái phát triển dApps và dịch vụ kết nối đang phát triển là một trong số nhiều ưu điểm của Nolus Protocol.”

Xây dựng và duy trì Layer-1 cũng tốn thời gian, với nhiều chi phí bổ sung có thể tích tụ theo thời gian. Việc duy trì cơ sở hạ tầng Layer-1 cốt lõi đòi hỏi cả thời gian và tiền bạc, có thể làm chậm sự phát triển của Nolus khi ít thời gian được dành cho sản phẩm/đổi mới. Chúng tôi hy vọng sau khi đọc bài nghiên cứu này, rõ ràng các ưu điểm mà Layer-1 độc lập cung cấp là rất quan trọng đối với sản phẩm Nolus, do đó thời gian dành cho việc duy trì này không phải là lãng phí. Theo quan điểm của chúng tôi, giá trị được đạt được và đưa qua các sản phẩm của chúng tôi vượt xa những chi phí liên quan đến việc giữ cho mọi thứ hoạt động!

Nhược điểm

Chúng tôi vẫn tin tưởng vào hệ sinh thái Cosmos và công nghệ được tạo ra trên đó, và chúng tôi tin rằng Layer-1 chủ quyền của chúng tôi cho phép chúng tôi trích xuất được giá trị tối đa từ mạng lưới. Tuy nhiên, có một số rủi ro liên quan đến quyết định này mà chúng tôi cho rằng người dùng nên biết đến.

Chấp nhận rủi ro

Thu hút tính thanh khoản là một trong những thách thức chính đối với một blockchain Layer-1 mới. Với giả định rằng người dùng thường thích tương tác trên các blockchain mà họ quen thuộc, việc Nolus cung cấp một cái gì đó độc đáo để cám dỗ tính thanh khoản là rất quan trọng. Những người dùng muốn sử dụng sản phẩm của chúng tôi sẽ cần phải chuyển đổi tài sản của họ, vì vậy họ cần có đủ động lực để đảm bảo rủi ro này và dành thời gian để làm quen với sản phẩm của chúng tôi.

Chúng tôi đã viết một số bài báo để thuyết phục người dùng về giá trị của chúng tôi, nhưng để giảm thiểu rủi ro này, Nolus phải giảm ma sát trong quá trình tham gia. Như chúng tôi đã đề cập trước đó, chúng tôi sẽ phát triển trình xử lý multihop cho các giao dịch IBC và tùy chỉnh tuyến đường để giải quyết trở ngại này trực tiếp. Quá trình tiếp nhận người dùng phải đơn giản và không có ma sát nào để khuyến khích sự tham gia – bằng cách giảm thiểu rào cản, chúng tôi tăng đáng kể tiềm năng người dùng của mình.

Kết luận

Bằng cách chỉ ra các rủi ro tiềm năng, chúng tôi có thể chứng minh các bước mà Nolus đã thực hiện để giảm thiểu chúng một cách riêng lẻ. Khả năng tùy chỉnh một blockchain Layer-1 tùy chỉnh và giảm thiểu các rủi ro giúp giữ cho thị trường tiền của chúng tôi an toàn và bền vững trong tương lai. Chúng tôi hy vọng rõ ràng rằng thời gian đã được dành để đảm bảo các vector tấn công có thể xảy ra đã được xem xét và giải quyết. Việc bảo vệ an ninh của người dùng khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi là rất quan trọng đối với chúng tôi và chúng tôi không bao giờ bỏ qua kinh nghiệm người dùng để đạt được điều đó.

Với sự ra mắt của mainnet của Nolus đang đến gần, điều quan trọng là hiểu rõ các ưu điểm và rủi ro của quyết định của chúng tôi trước khi quyết định sử dụng sản phẩm của chúng tôi.

Để biết thêm thông tin về tương lai của DeFi, hãy truy cập các trang mạng xã hội của The Nolus Protocol hoặc theo dõi saigontradecoin:

Website | Twitter | Telegram | Discord

Thêm tin tức từ luồng này

Đề xuất

Michael Saylor: Kế hoạch trao trả Bitcoin cho nhân loại sau khi qua đời.

Người sáng lập Microstrategy, Michael Saylor, đã thông báo rằng ông có kế...

ApeCoin chịu cú đảo chiều mạnh: Nguyên nhân và tình hình thị trường.

Vào ngày 22 tháng 10, token ApeCoin đã trải qua một cú đảo...

Sự bùng nổ đầu tư vào Quỹ ETF Bitcoin: 13 tỷ USD từ các tổ chức Mỹ.

Tăng trưởng Đầu tư vào Quỹ ETF Bitcoin: 13 Tỷ USD Từ Các...

Giao thức Across đề xuất giới hạn nguồn cung token ACX.

Giao thức Across đã đề xuất giới hạn vĩnh viễn nguồn cung token...

Bitget ra mắt LUMIAUSDT cho bot giao dịch và giao dịch futures

Bitget đã ra mắt LUMIAUSDT dành cho giao dịch futures với đòn bẩy...

Bitget thông báo về việc thêm hỗ trợ cho SCR về giao dịch futures, giao dịch ký quỹ spot, giao dịch sao chép và...

Cặp giao dịch futures SCRUSDT sẽ được ra mắt vào 18:00 22/10/2024 (UTC+8),...

Bitget niêm yết Piggy Piggy Coin (PGC) trên Thị trường sớm, cho phép đặt lệnh trước

Victoria, Seychelles, 22/10/2024 -  Bitget, sàn giao dịch tiền điện tử và công...

Bitget niêm yết Solana memecoin Goatseus Maximus (GOAT) tại Innovation Zone và AI Zone

Victoria, Seychelles, ngày 21/10/2024 -  Bitget, sàn giao dịch tiền điện tử và...

Bitget hợp tác với Solayer để ra mắt dịch vụ staking thanh khoản Solana (SOL) dựa trên CEX

Bitget, sàn giao dịch tiền điện tử và công ty Web3 hàng đầu,...