Persistence One: Community Newsletter #30

spot_img

Tháng 3 năm 2023 là một bước ngoặt đáng kể cho Persistence, với nhiều tiến bộ quan trọng đóng góp cho tương lai của Hệ sinh thái Persistence. Các thành phần DeFi dành cho Liquid Staking trên Interchain đang được kết hợp trên chuỗi Persistence Core-1, biến nó thành chuỗi Cosmos đầu tiên và duy nhất (cho đến thời điểm hiện tại) có cả layer phát hành LST bản địa và nguyên lý DeFi chuyên môn cho LST được xây dựng trên đó.

Bạn chuẩn bị sẵn sàng vì đây là thời đại của Liquid Staking Hub.

Chúng ta hãy cùng đi sâu vào những điểm nổi bật và số liệu quan trọng của tháng nhé!

Những điểm nổi bật chính

  • DeFi trên Persistence được khởi động với sự ra mắt của Dexter: The Interchain DEX cho Yield-Generating Assets.
  • Quản trị trên chuỗi đã cho thấy xu hướng tích cực – hai đề xuất quan trọng đã được thông qua với sự tham gia phá vỡ kỷ lục của các $XPRT stakers.
  • Đợt nộp đơn cho Foundation Delegation Program vòng hai đã được khởi động trong tháng này nhằm phân tán mạng lưới hơn nữa và cải thiện hiệu quả của các validators và tham gia quản trị.
  • Chuỗi Persistence Core-1 đã kỷ niệm hai năm kể từ ngày khởi động.
  • Tổng giá trị khóa trên chuỗi (TVL) đã tăng ổn định và đạt hơn 3,6 triệu đô la Mỹ với sự quan tâm và sự nhận thức ngày càng tăng về liquid staking.

Thống kê hàng tháng của Persistence

Hệ sinh thái

  • Dexter đã được ra mắt vào ngày 27 tháng 3 với hai pool đầu tiên trên chuỗi Persistence Core-1 dựa trên CosmWasm: $XPRT – $ATOM (pool có trọng số) và $ATOM – $stkATOM (pool Metastable).
  • Kích cầu cho $XPRT (từ đề xuất #13) đã được triển khai trên cả hai pool khởi động đầu tiên trên Dexter trong tháng đầu tiên nhằm đẩy mạnh thanh khoản ban đầu.
  • Nhóm pSTAKE cũng đã thêm phần thưởng $ATOM và $stkATOM cho pool Metastable $ATOM-stkATOM.
  • Cộng đồng $PSTAKE đã thông qua đề xuất để phân bổ 500.000 mã token PSTAKE từ pSTAKE Incentivization và Community Development Fund để khuyến khích thanh khoản khởi động của stkATOM trên Dexter trong 3-5 tháng.
  • pSTAKE đã ra mắt Migration Utility  để người dùng chuyển đổi stkATOM (ERC-20) & pATOM sang stkATOM và stkXPRT (ERC-20) & pXPRT sang XPRT trên chuỗi Persistence Core-1 chỉ với một cú nhấp chuột.
  • Đã đăng một proposal để liệt kê stkATOM làm tài sản đảm bảo trên không gian Commonwealth của Umee để thảo luận.
  • Bamboo: Lending Protocol cho phép các Yield-Generating Assets đã giới thiệu UI  và đăng bài đăng giải thích mô hình Interest Rate của nó

Cập nhật Công nghệ ⚒️

  • Proposal #20 về Cập nhật Instantiate Config của LP Token và Pool Codes trên chuỗi Persistence Core-1 đã được thông qua với tỷ lệ ủng hộ 97,85% cho phiếu đồng ý, hoàn thành bước cuối cùng cho việc ra mắt của Dexter trên chuỗi Persistence Core-1.
  • Proposal #21 để phân bổ XPRT Incentives cho việc tạo độ sâu thanh khoản XPRT hơn trên các sàn DEXs của Cosmos như Osmosis và Dexter cũng đã được thông qua với tỷ lệ ủng hộ 97,11%.
  • Một cuộc thảo luận (discussion)để quyết định việc phân bổ và phân phối Proposal 21 đã được đăng trên diễn đàn Persistence.
  • Persistence Core-1 Chain testnet đã có mức tăng trưởng đáng kể với sự kiện kiểm tra của Dexter, Rave, vào đầu tháng này. Nó đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng Dexter, với hơn 400 người dùng thực hiện hơn 38.000 giao dịch.
  • Chuỗi Persistence Core-1 đã được tích hợp với https://tfm.com/bridge, cho phép chuyển đổi tài sản chỉ bằng một cú nhấp chuột trên các chuỗi tích hợp IBC khác.
  • Ba validators mới – Stake&Relax, GenesisLab và Kitkat đã tham gia chuỗi Persistence Core-1 trên Mainnet trong tháng này.
  • Chương trình Persistence Foundation Delegation Phần 2 đã được khởi động, nơi các validators có thể điền đơn đăng ký dựa trên các tiêu chí trên chuỗi và ngoài chuỗi cụ thể để nhận được các ủy nhiệm tiếp theo.

Về Persistence

Persistence là một mạng lưới Layer-1 chuyên biệt dựa trên Tendermint, cung cấp năng lượng cho một hệ sinh thái các ứng dụng DeFi tập trung vào việc mở khóa tính thanh khoản của tài sản đặt cược (staked assets).

Chuỗi Persistence cho phép phát hành và triển khai stkASSETs có tính thanh khoản cao, cho phép người dùng kiếm được phần thưởng đặt cược trong khi tham gia các nguyên mẫu DeFi, chẳng hạn như cho vay / vay và cung cấp thanh khoản trên các DEXs.

Persistence nhằm mục đích cung cấp một trải nghiệm staking (đặt cược) và DeFi liền mạch cho người dùng PoS (Proof-of-Stake) và cho phép các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng đổi mới xung quanh stkASSETs.

Hãy tham gia cùng Persistence tại các kênh social media sau hoặc follow saigontradecoin để luôn cập nhật những thông tin mới nhất.

Twitter | LinkedIn | Telegram | | Reddit | hello@persistence.one

Thêm tin tức từ luồng này

Đề xuất

Michael Saylor: Kế hoạch trao trả Bitcoin cho nhân loại sau khi qua đời.

Người sáng lập Microstrategy, Michael Saylor, đã thông báo rằng ông có kế...

ApeCoin chịu cú đảo chiều mạnh: Nguyên nhân và tình hình thị trường.

Vào ngày 22 tháng 10, token ApeCoin đã trải qua một cú đảo...

Sự bùng nổ đầu tư vào Quỹ ETF Bitcoin: 13 tỷ USD từ các tổ chức Mỹ.

Tăng trưởng Đầu tư vào Quỹ ETF Bitcoin: 13 Tỷ USD Từ Các...

Giao thức Across đề xuất giới hạn nguồn cung token ACX.

Giao thức Across đã đề xuất giới hạn vĩnh viễn nguồn cung token...

Bitget ra mắt LUMIAUSDT cho bot giao dịch và giao dịch futures

Bitget đã ra mắt LUMIAUSDT dành cho giao dịch futures với đòn bẩy...

Bitget thông báo về việc thêm hỗ trợ cho SCR về giao dịch futures, giao dịch ký quỹ spot, giao dịch sao chép và...

Cặp giao dịch futures SCRUSDT sẽ được ra mắt vào 18:00 22/10/2024 (UTC+8),...

Bitget niêm yết Piggy Piggy Coin (PGC) trên Thị trường sớm, cho phép đặt lệnh trước

Victoria, Seychelles, 22/10/2024 -  Bitget, sàn giao dịch tiền điện tử và công...

Bitget niêm yết Solana memecoin Goatseus Maximus (GOAT) tại Innovation Zone và AI Zone

Victoria, Seychelles, ngày 21/10/2024 -  Bitget, sàn giao dịch tiền điện tử và...

Bitget hợp tác với Solayer để ra mắt dịch vụ staking thanh khoản Solana (SOL) dựa trên CEX

Bitget, sàn giao dịch tiền điện tử và công ty Web3 hàng đầu,...