SEC nói rằng thỏa thuận giữa Binance và Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) hỗ trợ vụ kiện.

spot_img

Binance đã có thể giải quyết với Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, tuy nhiên, vụ kiện từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vẫn chưa được xử lý. Mặc dù Binance Holdings Ltd. đã đạt thỏa thuận trị giá $4.3 tỷ đô la với Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ), nhưng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vẫn tiếp tục đưa ra vụ kiện đối với công ty và người sáng lập, Changpeng Zhao.

SEC nói về thỏa thuận giữa Binance và Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ).

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã thông báo rằng thỏa thuận giữa Binance và Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) đã được họ ủng hộ trong vụ kiện của họ. Vào tháng 6, SEC đã đệ đơn kiện, cáo buộc rằng Binance và Changpeng Zhao tham gia vào hành vi lừa dối, xung đột lợi ích, thiếu sự tiết lộ và trốn tránh pháp luật. SEC tin rằng các thừa nhận trong thỏa thuận của DOJ cung cấp bằng chứng hỗ trợ cho vụ kiện của họ và đã đệ đơn yêu cầu tòa án liên bang tại Washington xem xét các điều này.

Trong khi Binance và Changpeng Zhao đang cố gắng bác bỏ vụ kiện, SEC đang quyết tâm đưa vụ kiện của họ tiến xa hơn.

Tại Tòa án Quận Hoa Kỳ cho Quận Columbia, SEC cáo buộc rằng Binance.com và Binance.US đã hoạt động như các sàn giao dịch, môi giới và công ty lưu thông mà không được đăng ký, đặt nhà đầu tư vào tình huống rủi ro và xung đột lợi ích. Chủ tịch của SEC, Gary Gensler, cũng đã cáo buộc rằng Binance đã đánh lừa nhà đầu tư về kiểm soát rủi ro và can thiệp vào khối lượng giao dịch.

Vào ngày 8 tháng 11, SEC đã đề xuất cho tòa án liên bang tại Washington xem xét những thừa nhận của Binance và Changpeng Zhao, người đã từ chức làm CEO sau đó. Cả công ty và Changpeng Zhao đều đã yêu cầu tòa án bác bỏ vụ kiện của SEC.

Theo thông tin từ Bloomberg, thỏa thuận giữa Binance và chính phủ Hoa Kỳ chỉ kết thúc cuộc điều tra của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, các cơ quan thuế thuộc Bộ Tài chính, và Ủy ban Giao dịch Hợp đồng Tiền tệ. Đáng lưu ý, thỏa thuận này không liên quan đến SEC.

Trận đấu pháp lý giữa SEC và Binance

Trận đấu pháp lý giữa SEC và Binance là một vụ kiện phức tạp. SEC cáo buộc rằng Binance đã vi phạm nhiều quy định, bao gồm việc xử lý sai quỹ của khách hàng, cung cấp thông tin sai lệch cho nhà đầu tư và cơ quan quản lý, và vi phạm các quy tắc chứng khoán.

Binance và Changpeng Zhao đã đáp trả trong một đơn kiện dài 60 trang, cho rằng SEC đã vượt quá quyền hạn của họ khi kiện công ty. Họ cũng buộc tội Ủy ban quản lý đã cố gắng áp đặt mức phạt mà không cung cấp hướng dẫn công khai nào về tiền điện tử.

Cuộc xung đột pháp lý này xuất phát sau khi Ủy ban Giao dịch Hợp đồng Tiền tệ (CFTC) đã kiện Binance ba tháng trước về vi phạm quy định về đăng ký và hướng dẫn, cho thấy sự tăng cường sự quan tâm từ phía ngành công nghiệp tiền điện tử đối với các cơ quan quản lý.

Binance đã tuyên bố cam kết tiếp tục hợp tác với các cơ quan quản lý và muốn giải quyết vấn đề thông qua đàm phán. Tuy nhiên, họ đã bày tỏ thất vọng về quyết định của SEC tiến hành kiện tụng độc lập, thay vì tìm kiếm cách giải quyết qua các phương thức hòa giải.

Vụ kiện của SEC đối với Binance và các liên kết của nó có ý nghĩa quan trọng, vì cơ quan này cho rằng hầu hết các loại tiền điện tử, giống như cổ phiếu, được xem như chứng khoán và do đó phải tuân theo quy định giám sát của SEC.

Thêm tin tức từ luồng này

Đề xuất

CZ bị cấm điều hành sàn giao dịch Binance vĩnh viễn.

Ảnh hưởng của Changpeng Zhao (CZ) đối với sàn Binance đang bị đe...

Bybit nhận giấy phép toàn diện tại Kazakhstan: một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực tiền điện tử.

Bybit đã chính thức nhận được giấy phép toàn diện từ Cơ quan...

VanEck sẽ đóng quỹ ETF Chiến lược vào cuối tháng 9.

VanEck vừa công bố quyết định đóng quỹ ETF Chiến Lược Ethereum (EFUT)...

Thẻ Combo Hàng Ngày của Hamster Kombat cho ngày 6 tháng 9 năm 2024

Chúc mừng thứ Sáu, các người chơi Hamster! Chào mừng bạn đến với...

Hamster Kombat Daily Cipher Hôm Nay Ngày 6 Tháng 9 Năm 2024

Sự chờ đợi cuối cùng đã kết thúc, các fan của Hamster Kombat!...

RabBitcoin (RBTC): Nơi niềm vui chơi game gặp gỡ lợi nhuận tiền điện tử

RabBitcoin (RBTC) là gì? Hãy cùng tìm hiểu với Bitget Academy RabBitcoin (RBTC) là...

Thị trường sớm Bitget: RabBitcoin (RBTC) sẽ sớm được ra mắt

Giới thiệu RabBitcoin (RBTC) Rocky Rabbit là nền tảng game năng động dựa trên...

Binance ra mắt tính năng mới: các khoản vay lãi suất cố định.

Binance ra mắt khoản vay lãi suất cố định: đảm bảo sự ổn...

CEO Telegram lần đầu lên tiếng sau vụ bắt giữ tại Pháp.

Giám đốc điều hành Telegram, Pavel Durov, đã lên tiếng lần đầu tiên...